Quản lý

Bao đậu lý thuyết A1 giá 1,3 triệu: Sở GTVT Gia Lai "rung chuông, tuýt còi"

18/08/2022, 11:41

Sở GTVT Gia Lai cảnh báo, chấn chỉnh các cơ sở đào tạo GPLX sau khi Báo Giao thông đăng tải vụ "bao đậu" GPLX giá 1,3 triệu...

Ngày 18/8, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết đã chỉ đạo các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe tiếp tục tăng cường công tác tuyển sinh, đào tạo lái xe cơ giới đường bộ và kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn những sai phạm tiêu cực.

img

Nơi xảy ra vụ "bao đậu" lý thuyết sát hạch GPLX giá 1,3 triệu đồng.

Tăng cường kiểm tra

Theo Sở GTVT tỉnh Gia Lai, trong những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin, có những bài viết đăng tin phản ánh một số nội dung về việc liên kết tuyển sinh, đào tạo lái xe; Học viên học lái xe ô tô mà trên xe tập lái không có giáo viên hướng dẫn và bảo hiểm tay lái gây ra TNGT. Bên cạnh đó việc tuyên truyền, tuyển sinh, đào tạo lái xe hạng A1, A4 đối với đồng bào dân tộc thiểu số đạt tỷ lệ thấp, đặc biệt là hạng A4...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe; kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn những sai phạm xảy ra, Sở GTVT tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đào tạo, sát hạch lái xe; Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý, giáo dục, nâng cao tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên của đơn vị.

"Nghiêm cấm liên kết với các cá nhân, đơn vị trung gian làm môi giới, thực hiện không đúng quy định trong tuyển sinh, đào tạo lái xe".

Ông Trần Đình Sơn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai

Sở GTVT tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị phải hường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện đúng quy định; Duy trì, bổ sung hoặc bố trí vị trí lắp đặt, điều chỉnh camera giám sát hoạt động trong công tác tuyển sinh, đào tạo, kiểm tra kết thúc khóa để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình hoạt động của đơn vị và nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả trong công tác này.

Kiểm soát, quản lý chặt chẽ giáo viên, xe tập lái, xe sát hạch đảm bảo thực hiện đúng nội dung chương trình đào tạo, ôn tập lái xe của đơn vị; Không để người, phương tiện không có nhiệm vụ vào khu vực đào tạo, sát hạch lái xe; Không để những người không phải là học viên của đơn vị vào cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe để đào tạo, ôn tập lái xe không đúng quy định...

Lãnh đạo các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đơn vị về nội dung mà các phương tiện thông tin đã đăng tin và coi đây là bài học cảnh báo để ngăn ngừa, phòng tránh, kiểm soát trong hoạt động của đơn vị mình.

Quan tâm đến vùng dân tộc thiểu số

Ông Trần Đình Sơn, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, yêu cầu các đơn vị tuyển sinh đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền, tuyển sinh, đào tạo lái xe hạng A1, A4, trong đó chú trọng tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, nhất là người dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt; Khuyến khích người dân đi học tập trung; Trường hợp học viên tự học các môn lý thuyết đối với hạng A1, A4, cơ sở đào tạo lái xe phải tổ chức ôn luyện, kiểm tra và chỉ lập danh sách đề nghị sát hạch đối với những học viên đạt yêu cầu về kiến thức, kỹ năng lái xe theo quy định.

Đặc biệt phải thực hiện niêm yết công khai quy định, quy chế hoạt động, lệ phí sát hạch, học phí, lịch và kế hoạch đào tạo, sát hạch lái xe... Đồng thời xử lý và đề nghị xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, hạn chế, sai phạm trong công tác này.

Trước đó, Báo Giao thông đăng tải bài viết "Liên kết đào tạo GPLX, "bao đậu" lý thuyết A1 giá 1,3 triệu". Vụ việc được phản ánh liên quan đến việc Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe - Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải ô tô tỉnh Gia Lai (Địa chỉ: số 31 Chu Văn An, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông (Gia Lai) tổ chức tuyển học viên đào tạo GPLX.

Qua xác minh của Báo Giao thông phát hiện có dấu hiệu tiêu cực của một số giáo viên, nhân viên tại Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Cụ thể, có giáo viên đặt vấn đề hỗ trợ để đậu lý thuyết khi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 với giá 1,3 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.