Bình luận

Bão đầu mùa ở V-League 2021

20/01/2021, 07:07

Ngay vòng 1, những cái tên được đánh giá cao đều vấp ngã trước các đội chiếu dưới là dấu hiệu cho một mùa giải nhiều bão tố...

img

Hà Nội FC đại bại 0-3 trước Nam Định, đứng cuối bảng là bất ngờ lớn nhất vòng 1

Vòng 1 V-League 2021 đã khép lại với nhiều kết quả bất ngờ. Ứng viên số 1 cho ngôi vô địch - Hà Nội FC đại bại 0-3 trên sân Thiên Trường, trước Nam Định - đội suýt rớt hạng mùa trước. Tương tự, nhà đương kim vô địch Viettel bị Hải Phòng - một cái tên cũng vật lộn trụ hạng mùa trước vượt qua ngay tại sân nhà Hàng Đẫy với tỉ số 1-0.

TP HCM, đội bóng đầu tư bậc nhất trước mùa giải mới thất thủ khi tới làm khách tại sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. HAGL nhận nhiều kỳ vọng nhưng dàn sao trong tay HLV Kiatisak lại bất lực trước Sài Gòn FC được lắp ghép vội vàng và phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải 2021.

Chúng ta thấy, ngay vòng 1, những cái tên được đánh giá cao đều vấp ngã trước các đội chiếu dưới. Đây có thể coi là dấu hiệu cho một mùa giải nhiều bão tố. Nói cách khác, những cơn bão đầu mùa đã tới sớm hơn tưởng tượng, tại sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam.

Đứng từ góc độ của Hà Nội FC, Viettel, TP HCM hay HAGL mà quan sát, rõ ràng họ không thể hài lòng với màn trình diễn ở vòng khai màn V-League. Ngoại trừ TP HCM, ba cái tên còn lại đều rơi vào cái bẫy do đối thủ giăng ra. Nam Định, Hải Phòng hay Sài Gòn FC cho thấy họ rất biết mình biết người, lựa chọn lối chơi hợp lý để đạt kết quả tối đa.

Đây cũng có thể coi là gợi ý dành cho các đội bóng khác nếu muốn đánh bại Hà Nội FC, Viettel hoặc TP HCM. Thực tế, sân chơi V-League vốn không quá chênh lệch về trình độ. Lằn ranh mạnh - yếu, thắng - thua thường được quyết định từ cách tổ chức lối chơi trong khi đây vẫn là khái niệm khá mơ hồ với bóng đá Việt Nam. Bởi thế, những kết quả bất ngờ tại V-League vốn… không bất ngờ.

Nói là vậy, nhưng khi liên tiếp xảy ra các kết quả phi logic cũng cần phải nhìn nhận lại vấn đề. Bản thân những CLB lớn vừa nêu tên đều gặp những rắc rối khác nhau trước thềm mùa giải mới. Họ không thể tập hợp sức mạnh tốt nhất, hoàn hảo nhất. Đương nhiên, chẳng ai đảm bảo khi ra sân cùng đội hình tối ưu, Hà Nội FC hay Viettel sẽ giành chiến thắng nhưng chí ít họ không thể đổ lỗi.

Nhìn tổng thể, vài kết quả bất ngờ có thể khiến V-League đáng xem hơn ở chặng đường tiếp theo. Cuộc đua nhờ vậy cũng sẽ được làm nóng, dù các đội vừa rời vạch xuất phát. Những cơn bão đầu mùa báo hiệu một năm không mấy suôn sẻ cho nhóm ông lớn đang muốn căng buồm ra khơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.