Doanh nghiệp

“Báo đen” hướng tới thương hiệu quốc tế

04/07/2016, 09:24

Hình ảnh con báo đen dán trên sườn xe ôtô Công ty Thiên Thảo Nguyên đã trở nên quen thuộc.

3-1353

Đội xe phục vụ vận chuyển khách du lịch của Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên. Ảnh: Thảo Nguyên

Những năm gần đây hình ảnh con báo đen dán trên sườn xe ôtô Công ty Thiên Thảo Nguyên đã trở nên quen thuộc. Để đạt được thành công đó là cả một quá trình xây dựng cơ sở vật chất, quảng bá thương hiệu.

Khởi nghiệp từ chiếc xe 16 chỗ

Nằm trong một con ngõ nhỏ cạnh Khu đô thị mới Pháp Vân với tấm biển hiệu khiêm tốn, trụ sở của Công ty Thiên Thảo Nguyên không bề thế, nhưng với các DN du lịch lữ hành, nơi đây đã trở thành một địa chỉ quen thuộc và tin cậy, trong đó có những DN lữ hành lớn của ngành du lịch Việt Nam như Saigontourist, Vietravel, Fiditour, Bến Thành Tourist… Đại diện Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên tâm sự, để có được thành công này là cả một chặng đường đầy gian truân vất vả. Ngày mới thành lập tài sản công ty chỉ có 1 chiếc xe du lịch 16 chỗ, trong đó một nửa vay mượn. Sau một thời gian hoạt động vận chuyển khách du lịch lãnh đạo DN xác định: Muốn thành công trong kinh doanh đòi hỏi phải tạo lập mối liên kết giữa DN vận chuyển với DN du lịch lữ hành. Để làm được việc đó ban lãnh đạo DN đẩy mạnh hoạt động quảng bá dịch vụ, sản phẩm, tìm kiếm DN, đối tác khách hàng chấp nhận sử dụng dịch vụ do công ty cung cấp.

Tìm kiếm khách hàng đã khó, thiết lập được các mối quan hệ bạn hàng, đối tác càng khó hơn vì DN chưa có thương hiệu. Song nhờ nỗ lực, kiên trì và khả năng thuyết phục, giữ uy tín đối với khách hàng, thương hiệu Công ty đã từng bước được tạo dựng. Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong hoạt động của Công ty Thiên Thảo Nguyên. Từ việc khẳng định chất lượng phục vụ vận chuyển khách du lịch, DN đã nhận được cái “gật đầu” đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển từ Công ty Du lịch Exotissimo (DN lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam). Đây chính là thời điểm tạo sự bứt phá cho thương hiệu Thiên Thảo Nguyên trong năm 2006 và những năm tiếp theo.

Từ một đội xe nhỏ, đến nay Thiên Thảo Nguyên đã có một đội xe 300 chiếc các loại, với tổng trị giá khoảng 400 tỷ đồng. Những chiếc xe ô tô mang hình ảnh chú báo đen dũng mãnh đã trở thành thương hiệu được các DN du lịch lữ hành và du khách biết đến.

Sự kiện chắc hẳn rất đáng nhớ với Thiên Thảo Nguyên là Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14 (APEC 2006) tại Hà Nội. Tham dự hội nghị có hơn 10.000 đại biểu quốc tế tham dự hội, đặc biệt Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra trong sự kiện này đã hội tụ lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Với nung nấu phải có mặt để tham gia phục vụ bằng được hội nghị này, ban lãnh đạo Công ty Thiên Thảo Nguyên đã tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của Ban tổ chức APEC 2006. Nhưng trong quá trình chuẩn bị phục vụ hội nghị, DN đã gặp không ít khó khăn, bởi thời điểm đó đội xe của Công ty chỉ có 10 xe ô tô trong khi yêu cầu của Hội nghị cần đến 300 xe cao cấp. Để khắc phục khó khăn này từ đó đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Quốc gia về APEC, công ty huy động toàn bộ hệ thống xe thương mại tham gia phục vụ hội nghị. Tuy nhiên, muốn làm được, ban lãnh đạo DN phải thế chấp nhà, vay tiền ngân hàng để tập hợp các chủ xe đơn lẻ thành đội xe, phối hợp với an ninh tổ chức huấn luyện cho lái xe... phục vụ Hội nghị APEC 2006. Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình, hoạt động phục vụ hội nghị đã diễn ra suôn sẻ qua đó thương hiệu Thiên Thảo Nguyên được biết đến nhiều hơn. Đặc biệt thành công trong hoạt động phục vụ APEC 2006 đã lọt “mắt xanh” của một quỹ đầu tư mạo hiểm Hoa Kỳ chấp nhận đầu tư 5 triệu USD đã tạo thêm sức mạnh để “chú báo đen” vươn xa trên mọi nẻo đường.

“Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp trong khâu phục vụ” là tôn chỉ của Thiên Thảo Nguyên, qua đó trở thành DN kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam. Và Công ty đang hướng tới trở thành “tập đoàn báo đen” trên thị trường du lịch tầm quốc tế. Với tinh thần đó, công tác đầu tư, nâng cấp phương tiện vận chuyển được Công ty quan tâm đặc biệt. Cuối năm 2015, Thiên Thảo Nguyên đã đầu tư trên 20 tỷ đồng cho dàn xe Limousine 10 chiếc để đáp ứng nhu cầu khách cao cấp. Dự kiến trong năm 2016 Thiên Thảo Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư trên 40 tỷ đồng phát triển dòng xe này.

Xác định nhân tố con người là phương châm phát triển bền vững, công tác đào tạo, huấn luyện được Công ty Thiên Thảo Nguyên đặc biệt chú trọng. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, toàn bộ lái xe sau khi được tuyển dụng đều được đào tạo lại một cách kỹ càng, bài bản trước khi được giao phương tiện. Công tác kiểm tra sức khỏe cho lái xe được tổ chức định kỳ 3 tháng/lần. Với các cung đường đi xa trên 300 km, lộ trình chạy đêm, công ty đều bố trí 2 lái xe để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, tác phong, cung cách phục vụ, lời ăn tiếng nói của lái xe, phụ xe phải đáp ứng tiêu chí văn minh, lịch sự. Công ty còn có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận các ý kiến phản hồi và kịp thời điều chỉnh. Thiên Thảo Nguyên cũng đầu tư hệ thống trạm bảo dưỡng với đội ngũ thợ trực 24/24h để xử lý các xe có dấu hiệu không đảm bảo. Bãi đỗ xe, trạm cung cấp xăng dầu nội bộ, hệ thống dọn dẹp, vệ sinh xe được trang bị đồng bộ, hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn quy định.

Nhằm thu hút khách du lịch, Thiên Thảo Nguyên là một trong những DN tiên phong trong các chiến dịch giảm giá kích cầu như giảm 20% cước dịch vụ cho những đơn vị, DN đón khách từ 6 thị trường châu Âu được miễn visa; Gói giảm giá 10% cho tất cả các booking đặt xe Thiên Thảo Nguyên, gói “giờ vàng” giảm giá vận chuyển… Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của du lịch trong thời gian qua. Với những đóng góp quan trọng này, năm 2015, Công ty Thiên Thảo Nguyên là 1 trong 3 đơn vị vận chuyển du lịch vinh dự được Bộ VHTT&DL trao tặng Giải thưởng “DN kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam 2014”. Bên cạnh đó là hàng trăm bằng khen, thư cảm ơn, cup các loại của khách hàng, đối tác, các cơ quan, tổ chức, ban, ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.