Lối sống

Báo động hãm hiếp tại các viện dưỡng lão Mỹ

24/02/2017, 20:16
image

Những vụ việc xâm hại tình dục ở các viện dưỡng lão tại Mỹ đang trở nên đáng báo động.

 
170216172916-15-nursing-home-abuse-day-2-large-43

Những người già rất dễ bị xâm hại tình dục. (Ảnh : CNN)

Tình trạng người già bị xâm hại tình dục bởi chính những người đã chăm sóc họ tại các viện dưỡng lão Mỹ đang trở nên báo động hơn bao giờ hết, theo CNN.

Không thể biết có bao nhiêu nạn nhân trong các vụ hiếp dâm tại nhà dưỡng lão, nhưng thông qua một phân tích kỹ lưỡng của dữ liệu liên bang, phỏng vấn chuyên gia và gia đình của nạn nhân, đây là vấn nạn ít được quan tâm.

Maya Fischer, con gái của một nạn nhân trong vụ án xâm hại tình dục tại nhà dưỡng lão Walker Methodist, Mỹ, đã chia sẻ với những giọt nước mắt: “Ở tuổi 83, không thể nói và chống cự, bà ấy dễ bị tổn thương hơn bất kì lúc nào. Nghịch lý là khi chỉ là một cô bé, bà ấy đã phải bỏ chạy khỏi quê nhà để trốn khỏi nạn hiếp dâm, vậy mà điều này lại một lần nữa xảy ra ở những ngày bà ấy yếu ớt nhất”. 

Thủ phạm là một người đàn ông hộ lý tên Geogre Kpingbah, 76 tuổi, đã bị kết tội và phạt tù 8 năm, mức độ phạm tội xâm hại tình dục cấp độ ba đối với một người không có khả năng chống cự.

Xem thêm video:

Theo những tài liệu mà CNN điều tra được, các công tố viên đã cho biết đây không phải là lần đầu tiên Kpingbah bị cáo buộc, nhưng đều bị bỏ qua cho tới khi ông ta bị bắt quả tang. Đơn tố cáo đầu tiên được đưa lên năm 2008, nạn nhân là một người 65 tuổi và một trường hợp khác là một phụ nữ khiếm thính 83 tuổi cũng tại viện dưỡng lão mà mẹ của Fischer được chăm sóc.

Rất nhiều trường hợp xâm hại đã xảy ra mặc dù nhà dưỡng lão và các cơ quan chính quyền phát hiện ra sự việc nhưng đều không có giải pháp để ngăn chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.