Xã hội

Báo động hàng loạt vụ trẻ em chết đuối dịp đầu hè

26/05/2015, 10:36

Mới đầu hè nhưng trên cả nước đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ em chết đuối thương tâm.

anh 14_kzwl
Mùa hè, nắng nóng trẻ em thường xuyên tắm sông, hồ... nên đã xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm.

Theo thông tin trên Dân Trí, chiều 16/5, tại bãi biển ở thôn Cộng Hòa, thuộc địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An có 3 học sinh đang tắm thì bị sóng biển nhấn chìm rồi cuốn ra xa. Nạn nhân được xác định là các em: Bùi Quang Thành, Vũ Văn Huynh, Vũ Văn Đệ (học sinh lớp 5B trường tiểu học Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trong đó, Huynh và Đệ là anh em ruột.

a1-ed468
Bãi biển thôn Cộng Hòa (Nghệ An), nơi xảy ra vụ chết đuối nói trên thường xuyên có trẻ em vui chơi, tắm. Ảnh: Dân trí.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, chiều 19/5, 4 em học sinh gồm Huỳnh Anh Đông, Vũ Nguyễn Hồng Ân (học sinh lớp 4/3, trường tiểu học Phú Mỹ), Võ Thị Bé Trang (lớp 2/7 trường tiểu học Phú Mỹ) và em Huỳnh Tiểu Vi (14 tuổi) rủ nhau xuống khu vực suối Sao (Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) chơi.

Khoảng 17h cùng ngày, người dân đi đánh cá phát hiện một thi thể bên bờ suối nên trình báo chính quyền địa phương. Sau đó, cơ quan chức năng đến hiện trường thì phát hiện cả 4 em đã tử vong.

images1168354_cong_an_kham_nghiem
Công an khám nghiệm hiện trường suối Sao, nơi 4 trẻ em chết đuối. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tin từ Pháp luật TP HCM, tại Nghệ An, ngày 22/5, em Phạm Thị Oanh (13 tuổi, trú xóm Nam Chiến Thắng, xã Diễn Bích) và em Phạm Văn Mạnh (16 tuổi, trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích) đi chơi ở khu vực đầm (của ông Thái Bà Thông, trú xã Diễn Bích) vừa hút bùn để nuôi tôm, cá. Trong quá trình vui chơi, cả em Oanh và Mạnh bị rơi xuống đầm nước dẫn đến bị đuối nước. Đến tối cùng ngày người dân mới phát hiện và vớt được thi thể 2 em.

Chiều 24/5, cũng tại Nghệ An, em Lê Viết Kiên (8 tuổi, học lớp 2 trường Tiểu học Lạng Sơn, huyện Anh Sơn) rủ em họ là Lê Viết Sang (5 tuổi) ra bãi bồi sông Lam ở gần nhà tắm. Trong lúc đang chơi đùa, cả 2 không may bị sẩy chân rơi xuống hố sâu.

Khi được phát hiện thì các nạn nhân đã bị chìm, mất tích. Phả mất nhiều giờ tìm kiếm, người dân mới tìm thấy thi thể của 2 anh em dưới hố bước sâu.

Tính từ đầu tháng 5 tới nay, đã có nhiều vụ trẻ em chết đuối thương tâm xảy ra trên cả nước. Đây là tình trạng đáng báo động dịp đầu hè, cũng là lời cảnh tỉnh đến các phụ huynh, địa phương có nhiều sông hồ nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.