Đời sống

Báo động: Liên tiếp đuối nước ở bể bơi Cung văn hóa Quảng Ninh

12/07/2019, 18:53

Các vụ đuối nước liên tiếp xảy ra tại Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh là tình trạng đáng báo động.

img
Bể bơi Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh liên tiếp xảy ra tai nạn đuối nước

Trong 2 ngày 9 và 11/7, tại bể bơi Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn đuối nước.

Theo đó, vào khoảng 17h, ngày 9/7, em Vũ Thành Đạt (SN 2004, trú tại khu 2A, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) đang tham gia bơi trong bể thì lực lượng cứu hộ cùng những người xung quanh thấy em có dấu hiệu bất thường đã kịp thời cứu hộ, thực hiện biện pháp sơ cứu ban đầu và đưa em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Hiện sức khỏe của Đạt đang dần ổn định và tiếp tục được điều trị.

Tiếp đó, vào khoảng 17h46, ngày 11/7, em Đoàn Đặng Thanh Sơn (SN 2002, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long), khi đang tham gia bơi thì bị đuối nước, lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ cứu và chuyển em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tuy nhiên đến 4h15, ngày 12/7, em Sơn đã không qua khỏi. Thời điểm này, cũng có một em bị nạn và được đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe của em này được bác sĩ tiên lượng yếu.

Ngay sau khi 2 vụ đuối nước xảy ra, sáng 12/7, tại Cung văn hóa thanh thiếu nhi Quảng Ninh đã diễn ra cuộc họp kéo dài về các vụ tai nạn đuối nước, trong đó có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc họp, các phóng viên đã nhanh chóng tiếp cận ông Tùng để tìm hiểu kỹ thông tin liên quan đến nguyên nhân và công tác cấp phép, quản lý bể bơi trong Cung văn hóa thanh thiếu nhi. Tuy nhiên, với hàng loạt câu hỏi đặt ra, ông Tùng không trả lời mà vội vàng lên xe rời khỏi Cung văn hóa.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, bể bơi Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh được bắt đầu đưa vào sử dụng vào ngày 25/5/2019. Bể bơi được thiết kế theo 2 khu vực dành cho người biết bơi và bơi vui chơi. Mực nước ở bể bơi này khá sâu, có đoạn sâu 5,1 mét. Công tác quản lý hoạt động bơi lội ở đây dường như đang có vấn đề khi để xảy ra liên tiếp các tai nạn đuối nước chết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.