Hồ sơ tài liệu

Báo động phương thức khủng bố bằng xe nhằm vào phương Tây

18/08/2017, 18:15

Tần suất các vụ tấn công bằng xe nhằm vào phương Tây tăng chóng mặt.

Hiện trường vụ xe điên đâm người đi bộ tại Tây Ban

Hiện trường vụ xe điên đâm người đi bộ tại Tây Ban Nha

Vụ tấn công phố đi bộ tại Barcelona, Tây Ban Nha vừa qua là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công bằng xe tại các nước phương Tây khiến tổng cộng 128 người thiệt mạng kể từ năm 2014. 

Kể từ năm 2014, đã có 14 vụ tấn công bằng xe tại các nước phương Tây, tổ chức cố vấn phi đảng phái New America cho biết. Đây thực sự là hồi chuông báo động đối với các nước phương Tây bởi nếu không sớm có những biện pháp phòng tránh phương thức tấn công này, thì rủi ro còn nhiều thảm hoạ tương tự tiếp diễn.

Sở dĩ, những kẻ tấn công tăng cường chuyển sang dùng phương tiện để thực hiện hành vi khủng bố vì không đòi hỏi kỹ năng trong khi mức độ sát thương thì ngang bằng với các vụ tấn công bằng bom. 

Theo CNN, hình thức tấn công khủng bố bằng xe không phải mới nhưng tần suất xuất hiện dày đặc so với trước thời điểm năm 2014. 

Ba năm trước, đại diện của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng thực hiện video kêu gọi tấn công nhằm vào phương Tây, sử dụng phương tiện di chuyển làm vũ khí. Ngay sau lời kêu gọi này, một vụ lao xe tấn công tại Nice, Pháp hôm 14/7 đã khiến 84 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.