Quản lý

Báo động tràn lan giấy phép lái xe giả ở TP.HCM

29/11/2018, 17:28

Khi vi phạm giao thông, bị giữ bằng lái những người sử dụng bằng giả đã bỏ luôn để không đóng phạt...

giay-phep-lai-xe-gia

Giấy phép lái xe giả hạng B2 được làm giống như thật

Chiều 29/11, Phòng quản lý sát hạch Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay xuất hiện khá nhiều tình trạng người dân sử dụng giấy phép lái xe giả để điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, phòng đã nhận được 720 hồ sơ giấy phép lái xe do các cơ quan gửi đến phòng để xác minh như các công ty bảo hiểm, Công an TP, Thanh tra giao thông..., trong đó, phòng phát hiện có 282 giấy phép không quản lý, chiếm 25% trong tổng số 720 giấy phép lái xe đã gửi đến.

Trao đổi với PV, ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM cho biết, qua xác minh, phòng đã phát hiện tình trạng giấy phép lái xe hạng A1 làm giả rất nhiều chiếm 146/282 GPLX. Sau đó, là hạng B2 có 60 bằng lái giả, bằng lái hạng C chiếm 29 GPLX giả, hạng D chiếm 20 GPLX…

IMG_0321
Nét chữ trên giấy phép lái xe giả hơi mờ không sắc nét

“Trong quá trình phương tiện lưu thông trên đường, tài xế bị kiểm tra bằng lái do vi phạm luật giao thông, lực lượng CSGT đã giữ những bằng lái trên. Khi bị giữ bằng, hầu hết những người có bằng lái giả đã không đến nộp phạt và bỏ luôn bằng lái. Những GPLX ô tô hạng B2 phí làm giả rất rẻ chỉ bằng 1/10 giá trị bằng thật, do đó rất nhiều người đã làm bằng giả để chạy xe. Việc sử dụng GPLX rất nguy hiểm, dễ gây TNGT, vì người dân không qua cơ sở đào tạo, không hiểu luật ATGT khi lưu thông trên đường do sử dụng bằng giả”, ông Quang thông tin.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.