Quân sự

Báo Đức: Ông Putin là một “kỳ thủ khó chơi”

04/05/2021, 17:04

Ở Đức, Tổng thống Putin được gọi là "một kỳ thủ khó chơi" vì nước cờ xuất sắc của ông với Poseidon.

img

Tổng thống Nga Putin - ảnh News Chant UK.

Nhà báo Matthias Koch trong bài báo của mình trên tạp chí RedaktionsNetzwerk Deutschland (RND) tin rằng, tàu ngầm không người lái dưới nước lớp Poseidon đang được Nga phát triển là có lý do.

Người đứng đầu Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin từng nói rằng hệ thống vũ khí không người lái Poseidon mới sẽ có thể thực hiện các chuyến hải hành đến các bờ biển xa xôi một cách bí mật tuyệt đối.

Đồng thời, người đứng đầu cơ quan mật vụ Na Uy, Nils Andreas, lưu ý rằng Liên bang Nga đã bắt đầu thử nghiệm loại vũ khí này.

Trên thực tế, tàu ngầm không người lái dưới nước Poseidon là một phần trong kế hoạch khéo léo của ông Putin nhằm duy trì vị thế cường quốc của Nga, nhà báo Matthias Koch viết.

img

Tàu ngầm không người lái hạt nhân Poseidon.

Ông Matthias Koch kể lại rằng, trong những báo cáo đầu tiên về diễn biến này, các chuyên gia phương Tây đã coi những lời của nhà lãnh đạo Nga là khoe khoang “vô tội vạ”.

Tuy nhiên, ngày nay họ phải thừa nhận rằng lập trường này là sai lầm. Ở Đức, họ thậm chí còn gọi ông Putin là "một tay cờ khó chơi" vì nước cờ tàu ngầm Poseidon.

"Có một chi tiết ở phương Tây mà họ muốn biết gấp gáp vào lúc này đó là: Tàu ngầm không người lái Poseidon đi điều gì?" - ấn phẩm RND viết.

Ngày nay, những tàu ngầm không người lái dưới nước này của Nga “đã xuất hiện như một vũ khí điên rồ” có thể được đưa vào hệ thống răn đe hạt nhân của Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.