Thế giới

Báo Đức: Ông Tillerson làm NATO quan ngại vì đang ve vãn Nga

21/03/2017, 21:35

Quyết định này của người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ đang gây thất vọng cho các đồng minh NATO.

rex tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Truyền thông Nga dẫn nhận định đăng tải trên tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức nói rằng "Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang ve vãn Nga".

Frankfurter Allgemeine Zeitung đưa bình luận như vậy sau khi Ngoại trưởng Mỹ Tillerson bỏ lỡ cuộc gặp của những người đứng đầu cơ quan đối ngoại NATO để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, sau đó thăm Moscow, Nga.

Quyết định này của người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ đang gây thất vọng cho các đồng minh của Mỹ trong liên minh NATO.

Trang báo của Đức viết: "Ông Tillerson không có thời gian dành cho các đồng nghiệp từ NATO" vì cuộc đàm phán với Trung Quốc ở Florida, Mỹ dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 7 tháng Tư. Mỹ cho sự kiện này là ưu tiên cao hơn việc gặp gỡ các quan chức NATO. Thêm nữa, sau khi gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Tillerson sẽ lên đường đến thăm Nga".

Theo báo Zeitung, các cựu quan chức cấp cao của Mỹ quan ngại rằng "kiểu lập kế hoạch các cuộc gặp như vậy của Ngoại trưởng Tillerson dễ gây quan ngại trong các đồng minh của Mỹ".

"Nếu làm như vậy, ông Rex Tillerson sẽ củng cố ấn tượng rằng Mỹ đang ve vãn Moscow" - báo Đức viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.