Quân sự

Báo Đức phát hiện trại quân sự khổng lồ của Nga ở Crimea qua ảnh vệ tinh

18/04/2021, 08:56

Tạp chí Đức tiếp tục đưa tin về hoạt động quân sự của Nga ở Crimea qua các bức ảnh vệ tinh.

img

Truyền thông phương Tây tiếp tục đăng tải nhiều tài liệu khác nhau, được cho là để chứng minh Nga muốn tấn công Ukraine.

Đặc biệt chú ý là các hình ảnh vệ tinh khác nhau cho thấy các bãi tập kết của các thiết bị quân sự Nga.

Một trại quân sự dã chiến khổng lồ của Nga đã được phát hiện bởi tạp chí Der Spiegel của Đức thông qua các bức không ảnh. Bản tin đăng ngày 16/4 cho biết, Nga đã kéo quân tới biên giới Ukraine từ vài tuần nay.

img

Tạp chí này nhấn mạnh, từ ngày 15/3, các hình ảnh vệ tinh đã cho thấy đó là một khu vực trống không, nhưng đến ngày 2/4, các vệ tinh bay qua Crimea đã ghi lại một số lượng lớn thiết bị quân sự và quân nhân Nga tại nơi này.

Theo tạp chí Đức, có hai trại dã chiến gồm một trại lớn và một trại có quy mô nhỏ hơn, nằm cách làng Marfovka trên Bán đảo Crimea 30 km.

Tuy nhiên, trong phần bình luận cho bức ảnh đăng trên Twitter, tạp chí này lại nói rằng trại quân sự này nằm gần đường Chernomorskoe/Karangit, nơi đặt địa điểm huấn luyện quân sự của Bộ Quốc phòng Nga.

img

Ấn phẩm viết rằng, có hàng nghìn đơn vị thiết bị quân sự trong trại đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công Ukraine.

Báo Đức khẳng định, trước đó một trại quân sự dã chiến khác của quân đội Nga nằm trong vùng Voronezh, đã được phát hiện trên các bức ảnh vệ tinh.

Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về những ấn phẩm này dưới bất kỳ hình thức nào, họ đã mệt mỏi với việc giải thích rằng quân đội Nga đang di chuyển trong lãnh thổ của mình, như một phần của cuộc huấn luyện thường kỳ và không có ý định tấn công bất kỳ ai.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông phương Tây không muốn nói như vậy vì nó sẽ không được người dân châu Âu chú ý, do đó họ thổi phồng về "sự xâm lược của Nga" để làm leo thang tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.