Thế giới

Báo Đức: Thủ tướng Angela Merkel sẽ từ chức sớm

15/07/2014, 12:54

Tờ Der Spiegel đã đưa một thông tin gây sốc đối với người dân nước này khi dự đoán nữ Thủ tướng có thể sẽ từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ (năm 2017)...

Trước ngày sinh nhật Thủ tướng Đức Angela Merkel (17/7), tờ Der Spiegel đã đưa một thông tin gây sốc đối với người dân nước này khi dự đoán nữ Thủ tướng có thể sẽ từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ (năm 2017) và cân nhắc một ghế tại Hội đồng Liên minh Châu Âu hoặc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tờ Der Spiegel viết, "những người xung quanh Thủ tướng như trong Đảng hoặc Nội các, đều đoán chắc bà Merkel sẽ từ chức sớm". Nếu bà Merkel từ chức sớm, bà sẽ trở thành vị lãnh đạo Đức đầu tiên kể từ năm 1949 tự nguyện rời vị trí trước khi nhiệm kỳ kết thúc.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây với kênh truyền hình ZDF TV của Đức, bà Merkel lại đưa ra câu trả lời gần như trái ngược hoàn toàn. Bà Merkel cho biết, bà sẵn sàng làm việc đến hết nhiệm kỳ, sau đó mới đưa ra quyết định sẽ làm gì tiếp theo.

Nữ Thủ tướng phản đối mạnh mẽ bất cứ tin đồn nào cho rằng bà có tham vọng trở thành Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. “Điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra”, bà Merkel nói.

Nếu bà Merkel thực sự từ chức Thủ tướng, nhiều dự đoán cho rằng bà Ursula von der Leyen – người phụ nữ đầu tiên giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Đức – sẽ là người kế nhiệm.

Trang Trần (Theo RFI, Telegraph)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.