Quân sự

Báo Đức: Trump nên mời Nga gia nhập liên minh quân sự NATO

06/12/2019, 14:49

Theo nội dung bài báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên mời Nga tham gia Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

img
Một quân nhân Đức đang dương cờ NATO.

Việc Nga gia nhập NATO có thể biến liên minh thành một tổ chức an ninh xuyên Đại Tây Dương từ Vladivostok đến Lisbon, đây lập luận của ấn bản Handelsblatt ở Đức được trang Sputnik trích dẫn.

Ấn phẩm Handelsblatt cũng nhấn mạnh rằng việc Nga gia nhập NATO có thể tạo ra triển vọng đàm phán mới về giải trừ hạt nhân và thiết lập một cuộc đối thoại ba bên giữa Washington, Moscow và Bắc Kinh.

Theo nội dung bài báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên mời Nga tham gia Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Khi đó ông Trump mới có cơ hội phát triển một "chính sách phương Đông" mới, có thể mở ra một chương mới trong quan hệ Nga-Mỹ và tạo ra một "liên minh hòa bình" mới với sự tham gia của Nga.

Điều này sẽ cho phép Nga và Hoa Kỳ cùng chịu trách nhiệm về an ninh châu Âu và bắt đầu quá trình tái phân phối cân bằng trong hệ thống an ninh toàn cầu.

Việc thành lập một liên minh an ninh mới có Nga tham gia sẽ củng cố NATO, vì Moscow sẽ không còn bị coi là đối thủ và sẽ trở thành người bảo đảm an ninh châu Âu.

Báo Handelsblatt tin rằng để đạt được hiệu quả của một chính sách như vậy, Donald Trump sẽ cần thực thi chính sách ngoại giao táo bạo với cái gọi là "định dạng Norman". Trong trường hợp này, việc thực hiện Thỏa thuận Minsk phải là bắt buộc.

Các tác giả giải thích rằng hiệp ước NATO mới nên bao gồm một điều khoản cho phép Hoa Kỳ, Nga và các nước châu Âu có ý kiến khác nhau về các vấn đề an ninh bên ngoài châu Âu.

Họ thừa nhận rằng Brussels sẽ vẫn là thủ đô của liên minh an ninh mới, nhưng trụ sở thứ hai có thể được tổ chức tại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.