Thời sự Quốc tế

Báo Đức: Vũ khí Nga, Trung có thể khiến Châu Âu gặp ác mộng

28/12/2020, 08:46

Tờ báo Die Welt (Đức) e ngại an ninh Châu Âu sẽ gặp ác mộng và rơi vào vòng xoáy của những mối đe doạ trong kỷ nguyên phát triển vũ khí.

img

Vũ khí siêu thanh - ảnh minh họa

Ngày 28/12, trong một bài bình luận, nhà báo của tờ Die Welt, đã nhắc lại cuộc huấn luyện phóng tên lửa xuyên lục địa từ tàu ngầm Nga trên biển Okhsotsk. Lúc đó, căn cứ không quân Mỹ ở Đức đã phát tín hiệu báo động như xảy ra một cuộc tấn công tên lửa thật.

Từ chi tiết này, báo Đức cho rằng, Mỹ đã không loại trừ khả năng xảy ra tấn công tên lửa nhằm vào Châu Âu nên luôn đặt trong tình trạng báo động.

Song, nhà báo của Die Welt cho rằng, với tốc độ phát triển vũ khí siêu thanh như hiện nay, các hệ thống cảnh báo sớm, phòng thủ tên lửa có vẻ như vô dụng. Thời gian báo động, phản ứng đang rút ngắn đáng kể.

Die Welt dẫn phân tích của nhiều chuyên gia đến từ Trung tâm chính sách đối ngoại ở Berlin cho rằng, cán cân sức mạnh giữa các cường quốc hạt nhân có thể xáo trộn vì vũ khí siêu thanh.

Giới chuyên gia Đức đánh giá rằng, Nga, Trung Quốc đang là những cường quốc hàng đầu về vũ khí siêu thanh. Mỹ vẫn ở phía sau và đang chạy đua để thu hẹp khoảng cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.