Làm báo cùng Giao thông

Báo Giao thông 2/9: Hoàng Xuân Vinh khổ luyện, đường dây nóng Bí thư

01/09/2016, 07:43
image

Ký ức cảm động về những chuyến bay chở Bác Hồ, Hiến kế để ngành GTVT tiếp tục “Đi trước mở đường”...

Ảnh chụp Màn hình 2016-09-01 lúc 00.05.03

Trang bìa Báo Giao thông số đặc biệt kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và thành lập ngành GTVT

Ký ức cảm động về những chuyến bay chở Bác Hồ

Những kỷ niệm của ngành Hàng không với Bác vẫn thường xuyên được kể lại đầy xúc động qua các câu chuyện, trong đó không thể thiếu câu chuyện về những chuyến bay đưa đón Người đi công cán.

Ai đặt tên Quảng trường Ba Đình?

Lâu nay, nhiều người vẫn nghĩ Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặt tên cho Quảng trường Ba Đình lịch sử, nhưng thực tế, tác giả cái tên ấy lại là một người khác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng:
Nói không với tham nhũng, tiêu cực và lãng phí

Đó là phương châm hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, khi trả lời phỏng vấn Báo Giao thông.

Hiến kế để ngành GTVT tiếp tục “Đi trước mở đường”

Chia sẻ với Báo Giao thông, nhân dịp 71 năm ngày truyền thống ngành GTVT, nhiều nguyên lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, thời chiến hay thời bình, ngành GTVT luôn tiên phong “Đi trước mở đường” phục vụ đất nước. Trong bối cảnh nguồn lực ngày càng khó khăn hiện nay, ngành GTVT càng cần nỗ lực, khẳng định sứ mệnh “Đi trước mở đường” đó.

Phải diệt tận gốc giấy phép con

Với tinh thần “Kiến tạo và phục vụ”, hàng nghìn điều kiện kinh doanh không phù hợp tại 170 thông tư bị hủy bỏ kể từ ngày 1/7. Cùng thời gian này nhiều luật mới có hiệu lực thi hành, với hy vọng sẽ tạo môi trường thông thoáng cho DN phát triển. Song thực tế còn nhiều việc phải làm...

Đằng sau thứ hạng tăng trưởng Top đầu thế giới của hàng không Việt

Việt Nam nằm trong Top đầu khu vực và thế giới về tăng trưởng thị trường hàng không. Đằng sau câu chuyện này là gì, còn những rào cản nào trong thời gian tới… Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh chia sẻ thẳng thắn với Báo Giao thông về vấn đề này.

60 năm hành trình gian khó mở tuyến đường thủy

Lĩnh vực đường thủy được biết đến chủ yếu khai thác vận tải dựa vào sông nước tự nhiên. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy, để không quá phụ thuộc vào thiên nhiên, ngành Đường thủy đã và đang kiên trì mở tuyến mới, nâng cao năng lực vận tải.

Một ngày trực đường dây nóng của Thành ủy TP Hồ Chí Minh

Hàng trăm cuộc điện thoại của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Thành ủy TP.HCM mỗi ngày và những người trực tổng đài cũng luôn “nóng” cùng những vấn đề người dân phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng…

Những người giữ biển không quân hàm

Sự hiện diện của những công nhân và công trình hàng hải trên biển là minh chứng rõ nhất cho thế trận quốc phòng toàn dân bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của đất nước.

Chuyện khổ luyện để đoạt HCV Olympic của Hoàng Xuân Vinh

6 tháng trời trước ngày diễn ra Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không hề động đến một giọt rượu, bia và các chất gây kích thích thần kinh khác để đầu óc lúc nào cũng sáng suốt, tỉnh táo.

>>> Xem thêm video:

Nơi cha mẹ không thể nhớ hết tên con

Chuyện như đùa nhưng là thực tế xảy ra tại thôn Trà Ong, xã Trà Quân, huyện Tây Trà, Quảng Ngãi, nhiều gia đình sinh con quá nhiều đến nỗi không thể nhớ hết tên từng đứa. Chuyện đặt vòng tránh thai ở đây cũng lắm bi hài.

Sâu lắng tình người, tình nghề trong các ca khúc mới về ngành GTVT

Sau một thời gian phát động “Cuộc vận động sáng tác ca khúc ngành GTVT”, Hội đồng thẩm định đã chọn được những tác phẩm đoạt giải cao nhất. Đằng sau các ca khúc đoạt giải là những câu chuyện, thông điệp mà người viết đau đáu muốn truyền tải tới khán giả cả nước.

Tàu anh qua núi nâng bước NSND Thanh Hoa

Nhắc đến Thanh Hoa, chẳng ai không nhớ đến ca khúc Tàu anh qua núi đã gắn liền với bà vài chục năm nay.

Thực hư chuyện tình Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Pháp

Nếu thực sự Donald Trump từng hẹn hò với phu nhân xinh đẹp của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, khi cô còn là một người mẫu - danh ca nổi tiếng, thì có lẽ dư luận cũng không lấy gì làm ngạc nhiên. Song đằng sau đó là cả một câu chuyện dài…

Nhận diện nhan sắc Việt thời @

Xu hướng thời đại thay đổi, chuẩn mực về cái đẹp ngày càng nâng cao theo chiều hướng đi lên.

Ngoại trưởng Anh và chuyện xây cao tốc cho xe đạp

Khi chính trường Anh “rối như canh hẹ” với câu chuyện Brexit - ra khỏi liên minh Châu Âu (EU) gây chấn động toàn cầu, thế giới bắt đầu chú ý đến chính trị gia tóc vàng kim, rối bù, dáng vẻ khờ khạo nhưng lại là thủ lĩnh Brexit, có ảnh hưởng rất lớn tới việc Anh ra khỏi EU và làm thay đổi thái độ của người London với xe đạp.

Khám phá xe Renault cổ “độc nhất vô nhị” miền Tây

Tại nhà lưu niệm bảo vật của Đức Huỳnh Giáo chủ Phật giáo Hòa Hảo có chiếc xe ô tô hết sức đặc biệt. Bởi không chỉ vì nó cổ xưa mà đó còn là phương tiện đi lại trong nhiều năm của vị Giáo chủ ság lập đạo Phật giáo Hòa Hảo hay còn gọi là Đức Thầy. Ngoài ra nó còn chứa nhiều câu chuyện hết sức đặc biệt…

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.