Xã hội

Báo Giao thông bị xâm phạm bản quyền bìa báo số đặc biệt

29/06/2016, 16:55

Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã sử dụng ý tưởng thiết kế và hình ảnh trang bìa của Báo Giao thông.

Untitled-1 copy

Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã sử dụng toàn bộ ý tưởng thiết kế và nội dung, hình ảnh trang bìa của Báo Giao thông số Đặc biệt làm trang bìa số báo ra ngày thứ ba 28/6/2016

Ngày 29/6, Báo Giao thông có công văn gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Báo chí đề nghị kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm bản quyền báo chí.

Theo văn bản trên, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), Báo Giao thông xuất bản số đặc biệt, ra ngày 21/6/2016 với chủ đề "Làm báo thời thế giới phẳng". Đây là chủ đề thời sự, ghi nhận và phản ánh những khó khăn của báo chí, người làm báo trong bối cảnh phải cạnh tranh với mạng xã hội.

Tuy nhiên, ngày 29/6/2016, Báo Giao thông phát hiện Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị - thuộc Trung tâm đào tạo, tư vấn và thông tin kinh tế (CETAI) đã copy toàn bộ ý tưởng thiết kế và nội dung, hình ảnh trang bìa của Báo Giao thông số đặc biệt  làm trang bìa số báo ra ngày thứ ba 28/6/2016.

1

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường của Báo Giao thông bất ngờ vì ý tưởng của mình bị sao chép trắng trợn

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Phó ban TKTS Báo Giao thông bức xúc: "Tôi khẳng định Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã đạo tới 99% trang bìa của Báo Giao thông khi sử dụng toàn bộ hình ảnh đồ hoạ của cả trang, trong đó có 6 ảnh đặc trưng về các lĩnh vực của ngành GTVT".

Theo ông Tường, có thể Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị đã scan lại bìa Báo Giao thông sau đó tút tẩy thay chữ, đổi màu máy bay bóp dẹt hình dẫn đến việc khi in ra, chữ trên bìa báo bị vỡ, nhòe...

Báo Giao thông đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ hành vi vi phạm bản quyền của Tạp chí Kinh doanh và Tiếp thị để xử lý vi phạm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.