Xã hội

Báo Giao thông chuyển chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đến vùng rốn lũ

23/10/2016, 07:30
image

Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên do bạn đọc quyên góp đã được chuyển tới tay người dân tại rốn lũ Quảng Bình.

DSC_8025

Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên trị giá trên 400 triệu đồng do bạn đọc quyên góp, ủng hộ đã được chuyển tới tay người dân vùng lũ.

Ngày 22/10, đoàn cứu trợ do Báo Giao thông phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đưa chuyến hàng cứu trợ đầu tiên đến với nhân dân vùng rốn lũ tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong đợt lũ lụt vừa qua ở Quảng Bình, xã Sơn Trạch là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản do mưa lũ gây ra. Ông Phan Thanh Luận - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch, cho biết: “Trong đợt mưa lũ vừa qua, hầu như cả xã bị ngập sâu từ 2 - 3m, có 2.515 hộ dân bị ngập nặng, hàng chục héc ta đất sản xuất, cây trồng, hoa màu bị hư hại, 200/500 lồng nuôi cá nước ngọt bị nước lũ cuốn trôi, một số lượng lớn gia súc gia cầm bị chết hoặc cuốn trôi. Ước tính, thiệt hại của toàn xã lên đến 24 tỷ đồng. Đặc biệt, xã có 2 người không may bị lũ cuốn tử vong, 8 người bị thương trong quá trình sơ tán đồ đạc, giúp dân thoát lũ.

DSC_8075

Đại diện nhà hảo tâm trao hàng cứu trợ cho các em học sinh và người dân vùng lũ xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Nhiều hộ dân trong xã vốn là hộ nghèo, cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn, nay tiếp tục bị lũ lụt làm mất, hư hại tài sản, lương thực khiến cuộc sống càng trở nên khốn khó hơn.

Khi Quảng Bình xảy ra mưa lớn gây lũ lụt diện rộng, Báo Giao thông đã cử phóng viên trực tiếp đi vào sâu trong vùng ngập lũ để đưa thông tin, phản ánh kịp thời tình hình thiệt hại của người dân điạ phương. Đồng thời, báo cũng đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia ủng hộ đồng bão lũ lụt miền Trung. Sau thời gian ngắn kêu gọi, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp bằng tiền, hàng hóa và các nhu yếu phẩm để giúp đỡ người dân vượt qua những khó khăn trước mắt. Trong đó, có rất nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm từ các tỉnh rất xa như Cần Thơ, TP.HCM... Báo Giao thông đã trực tiếp phối hợp với các đơn vị vận tải, cùng với các nhà hảo tâm đưa hàng cứu trợ tới giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trong đợt này, đoàn đã trao tặng 180 suất quà, bao gồm: mỗi suất 20kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai nước mắm, 1 gói bột ngọt; hỗ trợ Trạm y tế 43 thùng thuốc chữa bệnh các loại; Trao cho các trường tiểu học, trường mầm non trên địa bàn xã 8.000 quyển vở, 2.800 cây bút, 555 hộp đất nặn và 305 bộ bút sáp. Ngoài ra, gia đình nghệ sĩ Lý Hùng và các văn nghệ sĩ ở TP. Hồ Chí Minh đã quyên góp và trao gần 200 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, đến tay các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Báo Giao thông và đại diện các nhà tài trợ, bạn đọc trao hàng cứu trợ tới người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình:

DSC_8036

Đông đảo người dân ở xã Sơn Trạch đã có mặt từ rất sớm để nhận hàng cứu trợ
từ Báo Giao thông và các nhà hảo tâm.

DSC_8008

Ca sĩ Lý Hùng, cùng em gái là Lý Hương đã trực tiếp đi từ TP. Hồ Chí Minh ra Quảng Bình để trao hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ.

DSC_8018

Người dân địa phương xếp hàng dài chuyền tay nhau từng bao gạo
do đoàn cứu trợ đưa đến.

1477152828327_20287

Chuyến hàng cứu trợ lần này có giá trị lên đến hơn 400 triệu đồng.

DSC_8038

Đại diện Báo Giao thông tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ
với người dân những khó khăn, mất mát do hậu quả của lũ lụt.

DSC_8046

Lãnh đạo Công ty TNHH Du lịch - khách sạn - vận tải Vũ Linh đơn vị đã đồng hành
cùng đoàn hỗ trợ trao tận tay người dân những suất quà cứu trợ đầy ý nghĩa.

DSC_8054

Nghệ sĩ Lý Hùng đại diện cho các nghệ sĩ tại TP Hồ Chí Minh trao gần 200 suất quà
tới những gia đình đang gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

DSC_8072

Trưởng đại diện Báo Giao thông tại khu vực Bắc Miền Trung trao vở, bút và dụng cụ học tập để các thầy cô, học sinh ở đây sớm vượt qua khó khăn. Toàn bộ số vở, bút và dụng cụ học tập do Công ty CP Phát triển XD&TM Thuận An
ủng hộ.

DSC_8078

Các phần quà có ý nghĩa này sẽ góp phần giúp người dân, thầy cô
và các em học sinh sớm vượt qua khó khăn.

DSC_8101

Người dân địa phương vui mừng đón nhận tấm lòng từ đoàn cứu trợ.

DSC_8104

 

DSC_8093

Người dân địa phương đưa hàng cứu trợ về nhà.

>>> Xem thêm video: Cận cảnh lũ lụt lịch sử tại Quảng Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.