Quản lý

“Báo Giao thông có một năm đổi mới thành công, tăng trưởng ấn tượng”

03/01/2020, 20:53

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao kết quả công tác năm 2019 của Báo Giao thông, ghi nhận sự đổi mới thành công.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Đổi mới thành công, tăng trưởng tích cực

Ngày 3/1, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông biểu dương, đánh giá Báo Giao thông đã đạt được kết quả khá toàn diện, ấn tượng các mặt công tác năm 2019. Điều này càng có ý nghĩa bởi trong năm qua một số mục tiêu mà ngành GTVT đặt ra chưa đạt được, trong đó có đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, kết quả giải ngân...

“Báo Giao thông là nơi dẫn đầu đưa tin cho ngành GTVT, với vai trò đưa thông tin có tính chất chính thống từ gốc, từ ngành và được các báo khác dẫn. Tôi đánh giá cao kết quả khá toàn diện mà báo đạt được trong năm qua.

Báo đã chủ động đổi mới, chuyển hướng mạnh mẽ sang đầu tư phát triển báo điện tử và sau gần một năm thử nghiệm đã cho thấy sự thành công, phù hợp với xu hướng chung của truyền thông trong nước. Dù số kỳ phát hành của báo giảm nhưng vẫn giữ được số lượng phát hành báo in, giữ vững được doanh thu, đạt tăng trưởng mức 4,5% là ấn tượng”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Thứ trưởng cũng ghi nhận, trong năm qua Quỹ từ thiện chung tay vì ATGT của Báo Giao thông vừa làm tốt vai trò truyền thông và công tác từ thiện xã hội, đi vào thực chất, đúng trọng tâm tôn chỉ mục đích của Báo Giao thông và ngành GTVT nói chung.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết, năm 2019 báo cơ bản đạt toàn bộ các mục tiêu, kế hoạch mà báo đã đặt ra. So sánh với bức tranh toàn cảnh các cơ quan báo chí toàn quốc hiện nay, Báo Giao thông đang có sự phát triển tốt về số lượng bạn đọc, doanh thu, cũng như đóng góp các hoạt động từ thiện - xã hội.

“Năm 2019 Báo Giao thông đã chuyển đổi thành công mô hình sản xuất cả báo giấy và báo điện tử. Báo giấy giảm từ 5 kỳ xuống còn 3 kỳ/tuần nhưng doanh thu không giảm; báo điện tử có sự đổi mới mạnh mẽ cả hạ tầng và tổ chức nội dung, đảm bảo đáp ứng cùng lúc lượng lớn bạn đọc truy cập, không xảy ra tình trạng quá tải, nghẽn mạng như trước đây”, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết.

Về công tác từ thiện - xã hội, năm 2019, Báo Giao thông lần đầu tiên tổ chức giải golf gây quỹ chung tay vì ATGT và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân trong và ngoài ngành GTVT.

Từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, năm 2019 báo duy trì thường xuyên các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT gặp hoàn cảnh khó khăn và cũng là năm đầu tổ chức tài trợ, ủng hộ xây dựng cầu cho người dân vùng khó khăn ở các tỉnh Long An, Sóc Trăng…

“Năm 2020, Báo Giao thông tiếp tục phấn đấu trở thành số 1 trong làng báo về thông tin mọi mặt trong lĩnh vực GTVT, ATGT. Tập thể lãnh đạo, phóng viên báo tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2020”, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên phát biểu. Đồng thời cho biết, ngay từ đầu năm 2020, báo tiếp tục có một số đổi mới để tạo động lực phát triển.

img
Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích công tác nổi bật năm 2019

Chủ động truyền thông vấn đề nóng

Chỉ đạo Báo Giao thông triển khai công tác năm 2020, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và ngành GTVT. Vì vậy, Báo Giao thông cần tiếp tục phát huy vai trò và có dự báo, định hướng truyền thông bám sát vào sự kiện của ngành GTVT, trong đó có một số dự án trọng điểm bước vào giai đoạn thực hiện, như dự án cao tốc Bắc - Nam, đầu tư hợp tác công tư…

“Đề nghị các đồng chí bám sát nhiệm vụ của ngành GTVT năm 2020; tiếp tục đổi mới, sáng tạo về nội dung để tiếp tục, động viên tinh thần động viên tinh thần công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT qua báo chí”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông căn dặn.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Văn phòng Bộ GTVT triển khai mạnh mẽ xuống các đơn vị cấp dưới trực thuộc Bộ GTVT về thực hiện quy chế phát ngôn, tích cực phối hợp với Báo Giao thông để thực hiện nhiệm vụ truyền thông về ngành GTVT, thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo các vụ tham mưu của Bộ GTVT, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, phóng viên Báo Giao thông

Trước đó, Báo Giao thông tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2019 và hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động. Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy Báo Giao thông tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đổi mới tờ báo.

Từ 1/1/2019, báo giấy được đổi mới, xuất bản 3 kỳ/tuần, nội dung làm theo hướng đọc chậm, đề tài có chiều sâu gắn với công tác truyền thông các hoạt động của ngành GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia. Việc đổi mới báo giấy được lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và bạn đọc trong và ngoài ngành GTVT đánh giá cao.

Báo Giao thông điện tử được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp hạ tầng máy chủ, đường truyền, bảo mật; hệ thống quản trị báo điện tử; đổi mới thiết kế lại giao diện báo điện tử hiện đại, thân thiện với bạn đọc, với chi phí đầu tư tiết kiệm nhất và mang lại hiệu quả.

Các thông tin thời sự về ngành GTVT được cập nhật, phản ánh kịp thời trên báo điện tử xuất bản liên tục trong ngày, đảm bảo các nhiệm vụ truyền thông kịp thời về ngành GTVT; nhiều thông tin về ngành GTVT trên Báo Giao thông điện tử đi đầu trong làng báo.

img
Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên và Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Hường ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2020

Đến nay, lượng bạn đọc báo điện tử năm 2019 tăng khoảng 50%; số lượng phát hành báo giấy giữ ổn định. “Năm 2019 Báo Giao thông tiếp tục khẳng định là tờ báo đi đầu về thông tin lĩnh vực GTVT và ATGT, đặc biệt là chủ động truyền thông những vấn đề nóng của ngành, qua đó giúp bạn đọc hiểu và chia sẻ với ngành GTVT”, bà Hồng Nga cho biết.

Về sản xuất kinh doanh, doanh thu hoạt động kinh doanh năm 2019 của Báo Giao thông tăng 4,5% so với năm 2018. Ngoài nguồn thu từ sản phẩm báo chí, năm 2019 Báo đã phát hành trên 10.000 bộ sách ATGT học sinh từ lớp 1 - lớp 9 nhằm góp phần tuyên truyền kiến thức, kỹ năng ATGT cho học sinh, các nhà trường. Kết quả sản xuất, kinh doanh tăng giúp thu nhập bình quân của người lao động tăng khoảng 10% so với năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.