Giao thông

Báo Giao thông đạt giải C Báo chí quốc gia 2016

22/06/2017, 08:17
image

Loạt bài “Xe chở công nhân Samsung vô tư vi phạm luật” của Báo Giao thông đạt giải C thể loại điều tra.

trao giai 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ trao giải

Tối 21/6 tại Hà Nội, Hội đồng giải Báo chí quốc gia đã trao giải thưởng cho 95 tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2016. Đến dự và trao giải có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành chức năng. Loạt bài “Xe chở công nhân Samsung vô tư vi phạm luật” của 2 tác giả Trần Duy - Thiện Anh đến từ Chi hội nhà báo Báo Giao thông đạt giải C thể loại phóng sự điều tra.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, báo chí nước nhà đã có những đóng góp to lớn và quan trọng trong thành tựu chung của đất nước. Các cơ quan báo chí luôn bám sát, phản ánh kịp thời sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Cùng với việc kịp thời phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, mô hình sáng tạo, gương người tốt việc tốt, báo chí còn là kênh thông tin phản ánh trung thực, sinh động tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; chủ động tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng, đánh giá cao vai trò xung kích, những đóng góp to lớn của báo chí cả nước trong việc tích cực góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý chí phấn đấu, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN".

Thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thể hiện, mô hình hoạt động, tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật, công nghệ, bảo đảm an toàn hệ thống, an ninh thông tin, bắt kịp xu thế hội nhập quốc tế trong công việc làm báo. Các cấp hội nhà báo cần phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết rộng rãi hội viên, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Luật Báo chí năm 2016 và 10 điều quy định Đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn, nêu cao tính trung thực, nhân văn và đạo đức người làm báo cách mạng.

bao chi quoc gia

Tác giả Trần Duy (ngoài cùng bên phải) của Báo Giao thông vinh dự nhận giải C cho thể loại phóng sự điều tra

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cần cải tiến, tổ chức tốt hơn nữa Giải Báo chí quốc gia, thu hút ngày càng nhiều tác phẩm xuất sắc, có hình thức tôn vinh và động viên khen thưởng kịp thời những tác giả và tác phẩm có giá trị cao cả về nội dung tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng nước nhà ngày càng phát triển. Các ban, bộ ngành địa phương cần tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật để Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp hội phát huy tốt vai trò tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, tổ chức đoàn kết và bồi dưỡng chính trị, văn hóa, đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên nhà báo cả nước. Các cơ quan chủ quản báo chí tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý để báo chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm nay là năm thứ 11 Giải Báo chí quốc gia được tổ chức nghiêm túc, có chất lượng. Giải đã thu hút hơn 1.630 tác phẩm tham dự từ khắp nơi trên cả nước, ở mức cao nhất trong các mùa giải. Các cấp Hội địa phương tham dự cũng đạt mức cao, với 59/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố có tác phẩm dự giải, khẳng định sức thu hút của Giải đối với hội viên cả nước.

giai bao chi quoc gia  1

Phóng viên Trần Duy (Báo Giao thông) đại diện nhóm tác giả nhận giải C thể loại điều tra với loạt bài Xe chở công nhân Samsung vô tư vi phạm Luật 

Từ 129 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã chấm và quyết định trao giải cho 95 tác phẩm thuộc 11 loại giải ở cả 4 loại hình báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Trong đó có 7 Giải A; 24 Giải B; 39 Giải C và 25 Giải khuyến khích. Số tác phẩm đoạt giải của các cơ quan báo chí địa phương là 48 tác phẩm, chiếm tỉ lệ hơn 50%.

Tại giải năm nay, loạt bài "Xe Samsung vô tư vi phạm luật của 2 tác giả Trần Duy - Thiện Anh đến từ Chi hội nhà báo Giao thông đã đạt giải C. Loạt bài viết này thể hiện sự đeo bám quyết liệt và đưa ra những nút thắt vấn đề. Sau loạt bài này, Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan chức năng đã yêu cầu các địa phương phải vào cuộc chấn chỉnh để đảm bảo ATGT, tính mạng cho người lao động. UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội và các bên liên quan cắm ngay gần 30 điểm đỗ cho xe của Công ty Samsung đưa đón công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.