Quản lý

Báo Giao thông đoạt giải Nhất cuộc thi viết về ATGT

03/04/2019, 18:04

Báo Giao thông đoạt giải cao nhất cuộc thi báo chí viết về ATGT năm 2018 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động.

img
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi trao giải

Chiều nay (3/4), Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 tiếp tục thu hút số lượng tác phẩm tham gia kỷ lục với 1021 tác phẩm của hơn 40 cơ quan báo chí cả nước. Qua các vòng lựa chọn, 110 tác phẩm đã được ban tổ chức lựa chọn chấm vòng chung khảo. Kết quả có 32 tác phẩm được lựa chọn trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; không có giải Đặc biệt.

Trong đó, Báo Giao thông được trao giải Nhất với loạt bài: “Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm BOT”. "Đây là loạt bài điều tra công phu của nhóm PV Báo Giao thông, làm rõ việc cấp phù hiệu “xe hộ đê” đang bộc lộ rất nhiều bất cập và có biểu hiện tiêu cực khi hàng loạt xe tư nhân, trong đó có cả những siêu xe của các cá nhân, doanh nghiệp không thuộc đối tượng cũng được cấp", ông Thái nói.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Thái, các tác phẩm đoạt giải Nhất được ban giám khảo đánh giá và cho điểm cao nhất bởi tính phát hiện, điều tra độc quyền. Loạt bài không chỉ được điều tra công phu, có góc nhìn đa chiều mà còn truy được tận cùng vấn đề, chỉ ra những “lỗ hổng” trong công tác quản lý nhà nước, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự ATGT. Sau khi các bài báo đăng tải các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc rà soát, tiếp thu và chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục.

Báo Giao thông cũng đoạt một giải Nhì với tác phẩm: “Tình yêu cổ tích của tuyên truyền viên ngồi xe lăn”; Hai giải Ba với tác phẩm: “Mối nguy lớn từ 200 nghìn xe trốn đăng kiểm”; loạt bài "Vụ ô tô chủ tịch xã đâm thương vong 3 học sinh"; Cùng đó, Báo Giao thông cũng đạt giải tập thể của cuộc thi.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao giải Nhất cho đại diện nhóm PV Báo Giao thông và Báo Gia đình - Xã hội

Gửi lời chúc mừng đến các tập thể, cá nhân, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, báo chí và truyền thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những trụ cột trong tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, góp phần kéo giảm nỗi đau do TNGT gây ra, giúp xây dựng văn hóa giao thông ở Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.

“Cuộc thi năm 2018 được lấy chủ đề “Năm ATGT cho trẻ em”, song hơn 1.000 tác phẩm báo chí gửi về không chỉ phản ánh vấn đề ATGT đến trẻ em đơn thuần mà còn phản ánh mọi khía cạnh về ATGT cũng như các khía cạnh kinh tế - xã hội liên quan đến GTVT. Trong đó, có nhiều bài viết đã đi sâu vào các vấn đề rất khó như: chất lượng kết cấu hạ tầng giao thông, công tác quản lý Nhà nước về GTVT”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, các bài báo được đăng tải ngày càng chất lượng, hướng đến mục tiêu mang “hơi thở” của xã hội, tiếng nói của người dân về ATGT đến cơ quan chức năng, giúp cơ quan quản lý nắm bắt được thông tin, đưa ra những chỉ đạo điều chỉnh kịp thời. Cùng đó, nhiều bài viết đã gửi gắm đến người dân quy định pháp luật giao thông an toàn với mục tiêu kéo giảm TNGT.

Cũng tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT với chủ đề: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Một số hình ảnh tại buổi trao giải báo chí viết về ATGT năm 2018:

img
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông trao giải tập thể cho Báo Giao thông và 2 cơ quan báo chí khác.
img
Ông Khuất Việt Hùng trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải. PV An Na (áo xanh) của Báo Giao thông đạt giải Nhì với tác phẩm "Tình yêu cổ tích của tuyên truyền viên ngồi xe lăn"
img
Các tác giả đạt giải Ba của cuộc thi. Báo Giao thông đạt 2 giải Ba với bài: "Mối nguy lớn từ 200 nghìn xe "trốn" đăng kiểm" và loạt bài "Vụ ô tô chủ tịch xã đâm thương vong 3 học sinh"
img
Các tác giả đạt giải Khuyến khích của cuộc thi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.