Xã hội

Báo Giao thông đề nghị điều tra thông tin hối lộ nhà báo

25/05/2016, 09:15

Báo Giao thông đã gửi công văn đề nghị điều tra làm rõ thông tin hối lộ nhà báo vụ URC.

Untitled_2_HGIG

Trang Facebook cá nhân của Ngoc Nga Tran

Ngày 24/5, Báo Giao thông đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục An ninh thông tin, truyền thông (A87) – Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ thông tin hối lộ nhà báo vụ URC.

Công văn nêu rõ ngày 24/5, trên mạng xã hội (Facebook) lan truyền bài viết từ tài khoản Facebook Ngoc Nga Tran (chưa rõ địa chỉ, danh tính) có tựa đề: "Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?", trong đó, tác giả của bài viết này cho rằng, từ ngày 10/5/2016, URC thông qua Công ty truyền thông GoldenAdGroup đã chi 3 tỷ đồng để đút lót cho 4 cơ quan truyền thông, báo chí để bất chấp sự thật viết bài theo ý của URC.

Đồng thời, bài viết thông tin: Sáng 24/5/2016, đại diện công ty GoldenAdGroup và URC Việt Nam có mặt ở Hà Nội cùng với số tiền 3 tỷ của URC VN để tiếp tục "lót tay" cho 9 cá nhân của các cơ quan báo chí trong đó có tên nhà báo Xuân Thu, Trưởng ban Kinh tế Xã hội của Báo Giao thông, Hội viên hội Nhà báo Việt Nam. 

Ngay sau khi biết thông tin trên, Ban biên tập Báo Giao thông đã họp đột xuất cùng Ban Thư ký chi hội nhà báo và nhà báo Xuân Thu. Tại cuộc họp, nhà báo Xuân Thu khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, kẻ xấu cố tình bôi nhọ, vu khống nhà báo. Phía URC cũng đã bác bỏ thông tin doanh nghiệp hối lộ, mua chuộc một số phóng viên. 

13292869_10201466542462952_1999391863_n

Thông tin vu khống, bịa đặt được Facebook Ngoc Nga Tran chia sẻ

Trước đó, URC trở thành tâm điểm của dư luận khi sản phẩm nước uống C2, Rồng đỏ của công ty này có kết quả kiểm nghiệm mâu thuẫn về hàm lượng chì. Báo Giao thông điện tử (www.baogiaothong.vn) là một trong những tờ báo đi đầu thông tin nhất quán về chất lượng sản phầm C2 và Rồng Đỏ (các bài viết như: "Bộ Y tế làm rõ nghi án nước C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì"; "Sự thật vụ nước C2, Rồng đỏ bị tố nhiễm độc chì?"; "Công an vào cuộc nghi án "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ"; "Lấy mẫu nước C2, Rồng đỏ trên toàn quốc để kiểm nghiệm"... Tất cả các bài báo này đều ghi nhận đa chiều ý kiến của doanh nghiệp, cơ quan chức năng, các nhà khoa học. Báo Giao thông không có bài báo nào đưa tin một chiều về giải thích hoặc kết quả kiểm nghiệm độc lập của URC.

Vì thế, Ban biên tập Báo Giao thông khẳng định nội dung thông tin của Facebook Ngoc Nga Tran về nhà báo Xuân Thu là sai sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của nhà báo Xuân Thu nói riêng và Báo Giao thông nói chung.

Báo Giao thông đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền Thông, Cục An ninh Thông tin, Truyền thông (A87) Bộ công vào cuộc điều tra, làm rõ kẻ tung tin sai sự thật kể trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.