Thời sự

Báo Giao thông đoạt Giải B Báo chí quốc gia

12/06/2015, 12:10

Báo Giao Thông đoạt Giải B Báo chí quốc gia với loạt bài “Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân”.

hanh hung
Hai PV Báo Giao thông gần đây bị hành hung trong khi đang tác nghiệp phản ánh tình trạng xe quá tải tại TP.HCM (ảnh minh họa)

 Tại buổi họp báo thông tin về kết quả Giải báo chí quốc gia lần thứ IX tổ chức tại Hà Nội ngày 11/6, ông Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN cho biết, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 118 tác phẩm đoạt giải (gồm 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải Khuyến khích) trên tổng số 177 tác phẩm (thuộc 4 loại hình báo chí in, nói, hình và điện tử) lọt vào vòng chung khảo.

Trong đó, Báo Giao thông đoạt Giải B thể loại phóng sự điều tra với loạt bài: “Trắng đêm tận thấy xe quá tải vượt trạm cân”. Loạt bài này là kết quả của quá trình điều tra và tác nghiệp công phu của nhóm phóng viên Báo Giao thông, đeo bám các sự việc đến cùng và cách thể hiện sắc sảo, lôi cuốn. Loạt bài này đã góp phần giúp các cơ quan chức năng có những giải pháp kịp thời nhằm chấn chỉnh, giải quyết những bất cập trong chỉ đạo kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các trạm kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn cả nước.

Theo đánh giá của Hội đồng chung khảo giải báo chí quốc gia năm 2014, các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều có tính phát hiện, phản ánh sinh động mọi mặt của đời sống, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có chất lượng tốt về hình thức thể hiện.

Lễ tổng kết và trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ IX- năm 2014 sẽ được tổ chức trang trọng đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào đêm 21/6/2015 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV 1, VTV6 Đài Truyền hình VN và Đài truyền hình các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.