Quản lý

Báo Giao thông đoạt giải Đặc biệt báo chí viết về ATGT

27/12/2016, 18:43
image

Báo Giao thông đoạt giải Đặc biệt báo chí viết về ATGT năm 2016 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động.

TT-Tho-phat-bieu

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ trao giải

Chiều nay (27/12), Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức trao giải cuộc thi báo chí viết về ATGT năm 2016 và phát động cuộc thi năm 2017.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, năm nay giải thu hút số lượng bài tham gia kỷ lục với nhiều loạt bài có chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. Các tác phẩm đạt giải đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định. Nội dung đã bám sát theo chủ đề Năm ATGT 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Kết quả cuộc thi được Ban tổ chức công bố có 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ban tổ chức giải cũng đã trao 3 giải tập thể cho 3 cơ quan báo chí.

Trong đó, Báo Giao thông được trao giải Đặc biệt cho loạt bài "Xe chở công nhân Samsung vô tư phạm luật" của tác giả Trần Duy - Anh Thiện. Loạt bài đề cập tới một vấn đề rất mới đó là nhu cầu vận chuyển công nhân của các doanh nghiệp đang gây áp lực rất lớn lên giao thông nội đô. Đặc biệt, việc phớt lờ Luật Giao thông đường bộ của đội xe chở công nhân Samsung không được xử lý triệt để đã gây bức xúc xã hội trong một thời gian dài tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Thái Nguyên, Bắc Giang… Loạt bài thể hiện sự công phu trong quá trình tác nghiệp, bám đuổi đến cùng đề tài.

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trực tiếp có chỉ đạo, đề nghị CSGT kiên quyết kiểm tra, xử lý vi phạm của các doanh nghiệp vận tải ký hợp đồng đưa đón công nhân của Samsung, yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phải bố trí điểm đỗ hợp lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa đón công nhân đúng quy định, đảm bảo ATGT, chấm dứt tình trạng xe của các doanh nghiệp lớn ngang nhiên vi phạm giao thông gây mất an ninh trật tự, ATGT.

Ngoài ra, Báo Giao thông cũng đoạt một giải Nhì cho tác phẩm: Bùng nổ xe Limousine vào nội đô đón khách; 2 giải Ba gồm: Tràn lan cao ốc bức tử giao thông đô thị; Độc đáo bản mang họ Bác Hồ nói không với bia rượu; 1 giải Khuyến khích cho tác phẩm: Uber ngồi mát thu tiền tỷ. Cùng đó, Báo Giao thông và Báo Tuổi trẻ TP HCM, Báo điện tử Vietnamplus đoạt giải tập thể của cuộc thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, để TNGT có thể giảm sâu, cần tiếp tục có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan báo chí truyền thông. 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng phát động cuộc thi báo chí viết về ATGT năm 2017 với chủ đề: “Xây dựng văn hoá giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; ca ngợi, nêu những gương điển hình của các cơ quan, tổ chức, địa phương, cá nhân làm tốt công tác ATGT; Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải báo chí viết về ATGT năm 2016:

tap-the

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên và đại diện Báo điện tử Vietnamplus nhận giải tập thể từ Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ

dac-biet

Hai tác giả Trần Duy - Thiện Anh của Báo Giao thông được nhận giải Đặc biệt

nhat

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trao giải Nhất cho tác giả đoạt giải

nhi

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

ba

Các tác giả đoạt giải Ba nhận giải từ Ban tổ chức

KK1

Các tác giả nhận giải Khuyến khích

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.