Quản lý

Báo Giao thông đoạt hai giải Báo chí Quốc gia

18/06/2020, 17:43

Lần đầu tiên, Báo Giao thông đoạt hai giải Báo chí Quốc gia, trong đó, có một giải B thể loại phóng sự điều tra, một giải C thể loại phản ánh.

img
​Tác phẩm “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” của nhóm tác giả: Đức Thắng - Trần Duy - Nam Khánh của Báo Giao thông đoạt Giải B Báo chí Quốc gia ở thể loại phóng sự điều tra​

Theo thông tin từ Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, năm nay có tổng cộng 103 tác phẩm báo chí xuất sắc được lựa chọn trao giải. Trong đó, có 9 Giải A, 21 Giải B, 41 Giải C và 32 Giải khuyến khích. Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 1.602 tác phẩm gửi dự thi Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 14 - năm 2019 của các cơ quan báo chí trong cả nước.

Năm nay, Báo Giao thông vinh dự có hai tác phẩm đoạt giải. Trong đó, tác phẩm “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” của nhóm tác giả: Đức Thắng - Trần Duy - Nam Khánh đoạt Giải B ở thể loại phóng sự điều tra và tác phẩm “Rừng thủ tục làm dự án giao thông trọng điểm” của nhóm tác giả: Thanh Bình - Đình Quang - Huy Lộc - Hoàng Ngân đoạt Giải C ở thể loại phản ánh. Đây cũng là năm thứ năm Báo Giao thông có tác phẩm đoạt giải Báo chí Quốc gia.

Loạt bài “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” của Báo Giao thông được đánh giá cao ở tính phát hiện và đề tài độc quyền. Nhóm phóng viên của Báo Giao thông đã bất chấp nguy hiểm, nhập vai để giáp mặt các đối tượng làm giả giấy phép lái xe, phơi bày hành vi và thủ đoạn của các đối tượng làm giả.

Loạt bài viết này cũng chỉ ra sự nguy hiểm của hành vi làm giả và sử dụng giấy phép lái xe giả điều khiển phương tiện tham gia giao thông chẳng khác nào hành vi cố ý giết người và đề nghị cần truy tố hình sự nếu phát hiện hành vi đó để tăng tính răn đe, phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông. Sau khi loạt bài “Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe” của Báo Giao thông đăng tải, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

Trong khi đó, loạt bài "Rừng thủ tục làm dự án giao thông trọng điểm” của nhóm tác giả Thanh Bình - Đình Quang - Huy Lộc - Hoàng Ngân với cách thể hiện sắc sảo đã phản ánh những bất cập, vướng mắc về quy trình, thủ tục đầu tư từ phía nhiều bộ, ngành, cơ quan liên quan khiến các dự án giao thông trọng điểm, mang tính cấp bách như: Nhà ga T3 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cao tốc Bắc - Nam,… dù đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ lâu nhưng suốt thời gian dài chưa thể khởi công xây dựng.

Lễ tổng kết và trao Giải báo chí quốc gia lần thứ XIV năm 2019 sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (tối 21/6/2020) tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.