Thời sự

Báo Giao thông đổi mới và hành trình bước tiếp

31/01/2016, 13:53

Kể từ ngày xuất bản số đầu tiên đến nay, Báo Giao thông đã trải qua 53 năm phấn đấu, xây dựng, trưởng thành.

Phim 1-04 (1)
Kể từ ngày xuất bản số đầu tiên đến nay, Báo Giao thông đã trải qua 53 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành.

Kể từ ngày xuất bản số đầu tiên đến nay, Báo Giao thông đã trải qua 53 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành. Được thành lập trên cơ sở hợp nhất một số tờ báo của toàn ngành như báo Hỏa xa thuộc Tổng cục Đường sắt, báo Xe hơi thuộc quốc doanh vận tải ô tô Trung ương, Bản tin Bưu điện thuộc ngành Bưu điện, ngày 31/1/1963, số báo Báo Giao thông vận tải đầu tiên được xuất bản mỗi tuần một số với 8 trang, khổ 29x42.

Nhìn lại chặng đường 53 năm, sau nhiều lần đổi tên, sáp nhập, thay đổi cơ cấu tổ chức, hôm nay, những thế hệ người làm Báo Giao thông có thể tự hào khi cầm trên tay ấn phẩm Báo Giao thông xuất bản vào tất cả các ngày làm việc trong tuần với 16 trang đầy ắp thông tin.

Trong suốt quá trình đó, giai đoạn 2013 - 2015 có thể coi là giai đoạn đột phá, mở ra hướng phát triển mới và tạo dựng nên thương hiệu tờ báo. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ GTVT về nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông các hoạt động của ngành, Báo Giao thông đã xây dựng và trình Bộ Đề án đổi mới toàn diện tờ báo. Sau khi được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt đề án, tập thể Báo từ lãnh đạo tới các trưởng phòng ban, văn phòng đại diện, phóng viên, nhân viên đã đoàn kết, quyết liệt thực hiện nhiều nội dung đổi mới.

Bắt đầu từ việc tổ chức lại các phòng ban sau khi sáp nhập với Báo Bạn đường. Các Ban chuyên môn như Ban Giao thông, Ban thường trú, Ban Thời sự nội chính, Kinh tế xã hội, Thể thao giải trí… được thành lập trên cơ sở bố trí lại tổ chức, nhân sự của Phòng phóng viên; Tập trung phát triển Báo điện tử trên cơ sở đầu tư nhân lực và cơ sở hạ tầng đường truyền, hệ thống quản trị mới; Tái cơ cấu ban Kinh doanh – phát hành thành Ban Truyền thông; Cử phóng viên đi thường trú các tỉnh và thành lập các văn phòng mới tại Nghệ An, Tây Nguyên, Cần Thơ, Hải Phòng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.