Làm báo cùng Giao thông

Báo Giao thông gây bất ngờ trong làng báo

31/01/2016, 19:10

Nhiều đồng nghiệp, cán bộ lão thành, đối tác nhận xét tích cực về bước phát triển toàn diện của Báo Giao thông.

Tong ket 2016
Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Báo Giao thông.                                    Ảnh: Nhóm PV ảnh

Tại Lễ kỷ niệm 53 năm Báo Giao thông ra số báo đầu tiên, nhiều nhà báo, cán bộ lão thành và đối tác đã có những nhận xét tích cực về bước phát triển của Báo Giao thông những năm qua.

Phát biểu cảm nhận về tờ báo mình từng gắn bó, ông Nguyễn Văn Lưu, nguyên Chánh Văn phòng Bộ GTVT – nguyên Tổng biên tập Báo Giao thông bày tỏ sự xúc động, tự hào trước sự phát triển vượt bậc, toàn diện của Báo trong những năm qua đồng thời chúc báo ngày càng lớn mạnh trong thời gian tới.

IMG_0937
Ông Nguyễn Văn Lưu, nguyên Chánh Văn phòng Bộ GTVT – nguyên Tổng biên tập Báo Giao thông bày tỏ sự xúc động trước những bước phát triển mạnh mẽ của báo.

Nhà báo Lê Thanh Phong, Báo Lao động còn cho biết: “Thực sự cảm phục các đồng nghiệp ở Báo Giao thông”.

Theo ông Phong, thực tế trong thời gian qua báo chí tại Việt Nam đã chịu tác động rất lớn của cơn bão suy thoái, suy giảm. Nhiều tờ báo phải thu hẹp lại. Thậm chí có tờ báo còn không có tiền trả anh em phóng viên, trong khi đó Báo Giao thông nổi lên như một hiện tượng, tạo ra rất nhiều bất ngờ, không chỉ tăng trưởng về báo giấy, điện tử đến mấy chục phần trăm mà còn phát triển một cách toàn diện các mặt. Đây là điều rất lạ trong làng báo mấy năm qua.

DSC_3810 (1)
Nhà báo Lê Thanh Phong, Báo Lao Động cho rằng, thời gian qua Báo Giao thông là một hiện tượng của làng báo.

“Có lẽ tờ báo nào cũng xác định, phấn đấu trở thành một tờ báo “nhanh nhạy, sắc bén, nhân văn” nhưng vấn đề là có làm được như vậy hay không? Trong thời gian qua, tôi thường xuyên theo dõi Báo Giao thông và nhận thấy một sự nhạy cảm rất lớn về các chính sách. Báo đã chủ động tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm, phản ánh trên mặt báo nhiều vấn đề nóng về chính sách. Điều đó có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy, giúp cơ quan Nhà nước có cái nhìn sâu hơn trước khi ban hành các chính sách pháp luật tốt nhất trước khi ban hành”.

“Tôi cũng thấy ở Báo Giao thông có một đội ngũ Ban Biên tập rất trẻ trung, nhanh nhạy để có thể làm được nhiều việc khác. Thực tế thời gian qua, Báo Giao thông đã tạo sự hấp dẫn trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong làng báo. Nhiều phóng viên giỏi đã về đầu quân cho Báo. Người đọc ngoài ngành cũng đã tìm Báo Giao thông để đọc. Điều đó cho thấy Báo Giao thông đã vượt ra khỏi phạm vi của một tờ báo ngành, trở thành tờ báo chung của xã hội và phản ánh đầy đủ mọi mặt cả về các vấn đề chính trị - xã hội khác”, nhà báo Thanh Phong cho biết thêm.

DSC_3813
Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh

Đại diện cho các Ban ATGT địa phương, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Báo Giao thông chính là một kênh thông tin rất bổ ích, cập nhật kịp thời các hoạt động, mô hình tốt về ATGT trong cả nước để các Ban ATGT địa phương có thể học hỏi cũng như có sự điều chỉnh kịp thời những vấn đề còn vướng mắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.