Xã hội

Báo Giao thông hấp dẫn bạn đọc nhưng không xa rời tôn chỉ

15/06/2015, 18:21

Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm, chúc mừng Báo Giao thông nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng VN.

IMG_0336
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông

Chiều 15/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Giao thông nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2015). Cùng đi có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, lãnh đạo một số vụ, cơ quan của Bộ GTVT.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Báo Giao thông vào sự phát triển của ngành GTVT trong những năm qua. Báo đã nỗ lực đưa thông tin nhanh nhạy, chính xác và kịp thời các chủ trương, hoạt động của ngành GTVT, giúp người dân hiểu hơn về những cố gắng, nỗ lực của  ngành GTVT, của Ủy ban ATGT Quốc gia.

IMG_0313
Bộ trưởng Đinh La Thăng dặn dò tập thể lãnh đạo, phóng viên Báo Giao thông luôn giữ phẩm chất "bút sắc, lòng trong".

Báo Giao thông đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của mình, có sự phát triển vượt ra khỏi tầm ảnh hưởng của một tờ báo ngành, khẳng định được uy tín của mình trong làng báo, trong lòng bạn đọc”, Bộ trưởng đánh giá và ghi nhận công tác điều hành công khai, minh bạch và sự đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Giao thông. Báo cũng đã tiếp nhận, tổ chức tốt, giúp các nhân sự mới được tiếp nhận từ các báo, tạp chí trong ngành GTVT nhanh chóng hòa nhập, bắt nhịp vào môi trường làm việc mới.

Nhằm định hướng sự phát triển của báo trong thời gian tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chủ trương của ngành GTVT; tiếp tục là tờ báo thông tin chuẩn xác và kịp thời nhất các thông tin về ngành GTVT. “Báo Giao thông là tờ báo chính trị nên phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, của Ngành. Trong thời kỳ cạnh tranh thông tin hiện nay, Báo cần tiếp tục nâng cao chất lượng, cũng như phát hành rộng rãi hơn nữa, trở thành bạn đồng hành của người dân, của cán bộ, công nhân viên ngành GTVT, tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trong làng báo nhưng không được chạy theo xu hướng thị trường, xu hướng thương mại hóa. Người làm báo phải có tâm trong sáng, phải giữ cho mình được “bút sắc, lòng trong" như Bác Hồ đã dạy. Báo Giao thông hấp dẫn bạn đọc nhưng không được xa rời tôn chỉ, mục đích”, Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng ân cần thăm hỏi các phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Giao thông về đời sống, điều kiện làm việc và mong lãnh đạo Báo tiếp tục phấn đấu đưa báo phát triển để nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên.

IMG_0255
Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cảm ơn Bộ trưởng đã quan tâm, chỉ đạo sát sao và hứa tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động và phấn đấu tiếp tục khẳng định uy tín của Báo Giao thông

Trước đó, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên báo cáo với Bộ trưởng, cho biết năm 2015 là năm thứ 2 Báo Giao thông thực hiện đề án đổi mới toàn diện. Cách đây hơn 1 tháng, Báo đã phát hành thêm số cuối tuần. Hiện số lượng phát hành báo giấy đã tăng trưởng 20%, doanh thu quảng cáo tăng 25% so với cách đây 2 năm. Báo Giao thông điện tử cũng đã có giao diện mới, có thêm chuyên mục Truyền hình giao thông. Hiện trung bình, lượt người đọc mỗi ngày khoảng hơn 500 nghìn, tăng gấp 3 lần so với năm 2014 và trong tốp hơn 200 báo điện tử, website trong nước có lượng truy cập nhiều nhất.

Trong công tác điều hành, các công việc của Báo đều được thực hiện công khai, minh bạch và công bằng, góp phần tạo sự đoàn kết giữa các bộ phận, tập thể và cá nhân.

“Sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ GTVT, sự ủng hộ, giúp đỡ của Ủy ban ATGT Quốc gia, các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT và trong ngành GTVT đã giúp Báo có được sự phát triển như hiện nay”, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên nói và hứa với Bộ trưởng tiếp tục nỗ lực cùng tập thể lãnh đạo Báo và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Giao thông bám sát tôn chỉ, mục đích của báo và nỗ lực, cố gắng hơn nữa để tờ báo ngày càng hấp dẫn bạn đọc; phấn đấu nâng cao đời sống, thu nhập của cán bộ, phóng viên, nhân viên.

IMG_0276
Bộ trưởng Đinh La Thăng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng phóng viên, nhân viên Báo Giao thông
IMG_0362
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Báo Giao thông

Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công đoàn ngành GTVT cũng tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông.

IMG_0345
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông
IMG_0339
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng hoa chúc mừng Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.