Đời sống

Báo Giao thông hỗ trợ gia đình sinh viên tử vong khi đi công nông vượt lũ

15/11/2020, 16:44

Đại diện Báo Giao thông đã đến viếng và hỗ trợ gia đình nữ sinh tử vong khi đi công nông vượt lũ đến trường.

img
Đại diện Báo Giao thông thăm viếng, trao quà hỗ trợ gia đình em Huyền

Sáng 15/11, cùng với lãnh đạo xã Quảng An, đại diện Báo Giao thông đã đến viếng và trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Trần Thị Ngọc Huyền, trú tại thôn An Xuân Tây, xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh TT.Huế.

Tại đây, Trung tá Nguyễn Văn Nam, Trưởng Công an xã Quảng An cho biết: Lúc hơn 7h ngày 13/11, khi lãnh đạo xã Quảng An bao gồm Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng Công an xã, Chủ tịch Hội nông dân, Bí thư đoàn xã đang đi thuyền để kiểm tra đợt lũ lớn đang lên nhanh, thì Trung tá Nam phát hiện có cánh tay với lên giữa dòng lũ vẫy báo hiệu cấp cứu.

img
Địa điểm em Huyền gặp nạn, tử vong

Ngay lập tức đoàn kiểm tra đến cứu trợ, cùng sự phối hợp của nhân dân đã cứu được 4 người. Còn sinh viên Huyền bị kẹt bởi công nông đè dưới dòng lũ. Mọi người phải lặn xuống nước lật công nông mới đưa em được Huyền lên thuyền. Lúc này, Huyền đã tử vong.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương và người dân hỗ trợ gia đình em Huyền lo tang lễ. Nhà em huyền bị ngập trong lũ lớn nên mọi người phải làm sàn để làm đám tang. Đến nay tang lễ em Huyền đã tổ chức 3 ngày nhưng cả thôn ngập trong nước nên gia đình chưa thể làm lễ mai táng. Hiện, trời đã hết mưa, nước lũ đang rút, gia đình dự định đưa tang em Huyền vào ngày 17/11.

img
Gia đình em Huyền phải làm sàn trên lũ để làm tang lễ cho em

Như Báo Giao thông đưa tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 13/11. Khi đó, ông Trần Quang Hùng, trú tại làng An Xuân, xã Quảng An dùng công nông chở con ông và chị Trần Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm 2, ngành Du Lịch, tại thành phố Huế vượt lũ để lên thành phố Huế học. Đến đoạn đường liên thôn qua thôn Mỹ Xã, xã Quảng An, công nông bị lật xuống ruộng, giữa dòng lũ.

Hậu quả, Huyền bị công nông đè lên chết đuối, con ông trai ông Hùng bị gẫy chân.Theo người dân tại đây, đường giao thông chính của làng An Xuân kết nối với tỉnh Lộ 4 bị ngập rất nặng không thể đi được. Ông Hùng đã dùng công nông chở 2 sinh viên, cùng 2 người khác từ đường liên thôn từ Làng An Xuân vòng qua làng Phú Lương B, tiếp qua đoạn cánh đồng làng Phước Thanh và đến làng Mỹ Xã để ra tỉnh lộ 4. Khi đến đường làng Mỹ Xã thì xảy ra vụ TNGT đuối nước thương tâm.

Gia đình em Huyền có 3 chị em đều đang ăn học, Huyền là con đầu. Trận lụt lớn tháng 10/2020, gia đình em đã mất trắng 2 tấn lúa và một đàn lợn. Trận lụt tháng 11/2020, không may em Huyền tử vong khi đang trên đường đến trường học.

Đến viếng em Huyền, Báo Giao thông đã ủng hộ gia đình em Trần Thị Ngọc Huyền số tiền 5 triệu đồng được trích từ Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông.

Những nhà hảo tâm, tổ chức và cá nhân hỗ trợ gia đình em Huyền xin gửi về:

BÁO GIAO THÔNG, Số tài khoản: 115000106087 Ngân hàng: Vietinbank - chi nhánh Hà Nội, địa chỉ: Số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.