Quản lý

Báo Giao thông ký hợp tác truyền thông với TCT Đường sắt VN

20/04/2015, 13:00

Tổng công ty Đường sắt VN và Báo Giao thông đã ký thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa hai đơn vị.

ky hop dong
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Trần Ngọc Thành và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên đã ký hợp tác truyền thông giữa hai đơn vị trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết lễ ký kết hợp tác truyền thông là một trong những hoạt động triển khai Đề án sắp xếp các báo, tạp chí thuộc Bộ GTVT đã được Bộ phê duyệt. Sau khi tiếp nhận các nhân sự báo chí từ Báo Đường sắt và 5 tạp chí thuộc Bộ, Báo Giao thông đã hoàn thành việc sắp xếp lao động vào các vị trí chuyên môn phù hợp đồng thời tổ chức lại bộ máy, xin phép tăng kỳ, ra ấn phẩm cuối tuần. Báo đã chủ động làm việc với các cơ quan chủ quản các báo, tạp chí đã dừng xuất bản, trong đó có Tổng công ty Đường sắt VN để xây dựng kế hoạch hợp tác, nâng cao hiệu quả truyền thông về các hoạt động của ngành theo chỉ đạo của Bộ.

Ghi nhận sự chủ động của Báo Giao thông và Tổng công ty Đường sắt trong việc thực hiện Đề án sắp xếp các báo, tạp chí thuộc Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định việc quy hoạch lại báo chí là việc phải làm, không phải thích hay không. Do đã có chuẩn bị từ trước, nên khi Đảng, Nhà nước có chủ trương, Bộ GTVT đã làm rất nhanh.

Bộ trưởng yêu cầu tập thể Báo Giao thông tiếp tục đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, phải chăm lo bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có trình độ, có lập trường tư tưởng vững vàng. Tập thể báo phải quan tâm, giúp đỡ người lao động mới chuyển về để họ sớm thích nghi với môi trường mới, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng biểu dương Tổng công ty Đường sắt VN chủ động phối hợp với Báo Giao thông để nâng cao hiệu quả truyền thông cho các hoạt động của ngành.

"Đường sắt đã thay đổi rất nhiều, Tổng công ty và Báo Giao thông phải phản ánh kịp thời những chuyển biến này, biểu dương những điển hình tốt, xử lý kịp thời những vấn đề còn tồn tại, đấu tranh với tiêu cực. Đặc biệt trong quá trình xã hội hóa, cổ phần hóa, thông tin về các dự án, về hoạt động quản lý phải công khai, minh bạch. Qua đó giúp người dân, nhà đầu tư chia sẻ, hiểu rõ hơn những công việc của ngành", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng lưu ý Tổng công ty Đường sắt VN chú trọng việc phát hành Báo Giao thông trên tàu, coi đây là một kênh thông tin quảng bá hoạt động của ngành và phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách.

Bày tỏ tin tưởng hợp tác truyền thông với Báo Giao thông sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong thời gian tới, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Báo, chủ động cung cấp thông tin về những vấn đề nóng của ngành đang được dư luận quan tâm. Sự kịp thời, chính xác của thông tin chính thống sẽ giúp dư luận hiểu bản chất vấn đề, tránh trường hợp suy diễn, thông tin sai sự thật khiến người đọc mất phương hướng, ông Thành chia sẻ.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết dựa trên nhu cầu hợp tác và nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, Báo và Tổng công ty Đường sắt đã thống nhất hợp tác truyền thông toàn diện, tăng tính tương tác giữa Tổng công ty Đường sắt với người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Báo Giao thông sẽ cung cấp gói dịch vụ truyền thông bao gồm điểm báo, quản trị website, tổ chức sự kiện, đào tạo nghiệp vụ truyền thông cho cán bộ của công ty... Bên cạnh đó, Báo sẽ xây dựng, hỗ trợ Tổng công ty xây dựng kế hoạch truyền thông, tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông cho đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.