Đường bộ

Báo Giao thông ngày càng năng động, là kênh thông tin hiệu quả của Bộ GTVT

08/02/2022, 22:21

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao nỗ lực chuyển tải thông tin về Ngành của Báo Giao thông trong năm 2021.

Dấu ấn mạnh mẽ trong chuyển đổi số

Chiều nay (8/2), Báo Giao thông tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao kết quả mà tập thể Báo đã nỗ lực đạt được trong một năm nhiều khó khăn với cả ngành giao thông và các cơ quan báo chí.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo

“Năm 2021, Báo Giao thông đã đóng góp vào những kết quả đạt được của Ngành GTVT, là "cánh tay đắc lực" truyền tải thông tin về ngành đến cơ quan quản lý các cấp và toàn xã hội.

"Thời gian tới, Báo Giao thông cũng cần có sự phản ánh chân thực quá trình chuyển đổi số của các đơn vị trong ngành. Phản biện từ những việc các đơn vị đã hoặc chưa làm được, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành GTVT nhanh chóng hơn", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông.

Báo đã làm tốt nhiệm vụ theo đúng tôn chỉ mục đích, là đầu mối chính dẫn dắt thông tin, định hướng dư luận và lan tỏa ra nhiều cơ quan báo chí khác.

Các bài viết báo đăng tải ngày càng sát với nhiệm vụ của ngành, có chiều sâu, được cả xã hội ghi nhận. Các vấn đề đan xen giữa các dự án đang thực hiện và chuẩn bị đầu tư cùng những thông tin về ATGT báo đều làm tốt ”, Thứ trưởng nói.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng bày tỏ sự ấn tượng trước nỗ lực tác nghiệp của phóng viên Báo Giao thông trong lúc hoạt động vận tải khó khăn nhất do đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4.

Các phóng viên của Báo đã không chỉ tiếp cận, phản ánh kịp thời các “điểm nghẽn”, các vấn đề còn bất cập cần tháo gỡ đến các cấp quản lý mà còn kịp thời thông tin cho người dân những kết quả tháo gỡ khó khăn của các cấp chức năng, trong đó có ngành GTVT.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thừa ủy quyền trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo TƯ cho Báo Giao thông

Dấu ấn đặc biệt của Báo Giao thông trong năm 2021 là việc chủ động, linh hoạt, không chấp nhận dừng lại trước khó khăn, nhanh nhạy trong chuyển đổi số.

“Năm 2020 - 2021, đại dịch gây ra những khó khăn, song cũng có những cơ hội nhất định. Báo đã nắm bắt tốt cơ hội ấy, chuyển dịch mũi nhọn truyền thông sang báo điện tử, tiếp cận nhiều bạn đọc hơn, đẩy mạnh sản xuất nội dung số, làm nhiều sự kiện, tọa đàm hội thảo online hiệu quả. Đó là cách làm hết sức năng động, linh hoạt”, Thứ trưởng đánh giá.

Giao nhiệm vụ năm 2022, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Báo Giao thông phải đảm bảo tôn chỉ, mục đích, là người dẫn dắt thông tin của ngành, đưa tin có trọng tâm, trọng điểm, nhanh nhạy.

"Ban biên tập Báo cần nghiên cứu đẩy mạnh truyền tải thông tin về quy hoạch, xây dựng văn bản pháp luật, các tuyến bài lớn, phân tích thấu đáo, đề xuất hiến kế giải quyết các vấn đề lớn của ngành; Bám sát chủ trương, nhiệm vụ phát triển giao thông vận tải của nhiệm kỳ mới (2021 - 2025), chuyển tải đến người dân, doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất, hòa quyện từ chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong phát triển GTVT với những vấn đề Bộ GTVT đang thực hiện”, Thứ trưởng chỉ đạo.

Tiếp thu chỉ đạo, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt mục tiêu lãnh đạo Bộ GTVT giao và hoàn thành các mục tiêu mà Đảng ủy, Ban biên tập Báo đã đặt ra trong năm 2022, trong đó tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số.

img

Tổng biên tập Báo Giao thông vui mừng chia sẻ các kết quả tập thể Ban biên tập, phóng viên, người lao động đã đạt được trong năm 2021

Hoàn thành nhiệm vụ chính trị, mở rộng đối tượng bạn đọc

Trước đó báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT và Công đoàn GTVT tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, tất cả các lĩnh vực không chỉ báo chí phải đối mặt khó khăn chưa từng có.

Song, Báo Giao thông đã cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, truyền thông kịp thời các chính sách chủ trương của Đảng, Nhà nước về giao thông vận tải. Là cầu nối phản ánh những bất cập trong hoạt động vận tải cần tháo gỡ, đề xuất giải pháp tháo gỡ với các cơ quan chức năng.

Đảng ủy và Ban biên tập báo đã cùng tập thể cán bộ phóng viên nhân viên của Báo giữ vững 3 trụ cột, đó là: Giữ gìn được đạo đức làm báo, trong bối cảnh báo chí khó khăn bởi dịch bệnh nhưng không có bất kỳ cán bộ, phóng viên nào nảy sinh những hành động tiêu cực trong quá trình tác nghiệp.

Trụ cột thứ hai là đảm bảo đời sống người lao động, chăm lo các cá nhân mắc Covid-19. Linh hoạt triển khai nhiều dịch vụ như tổ chức sự kiện, đào tạo nghiệp vụ truyền thông... để bù đắp doanh thu sụt giảm do báo giấy sụt giảm lượng phát hành.

“Trụ cột thứ ba là kiện toàn, đào tạo nhân sự. Xác định điều quan trọng nhất đến sự tồn tại của một cơ quan báo chí chính là nhân sự, năm 2021, Báo Giao thông đã tiếp tục tổ chức đào tạo dưới nhiều hình thức để chất lượng cán bộ phóng viên, biên tập viên ngày càng nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ chính trị”, ông Kiên chia sẻ.

img

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Lãnh đạo Báo Giao thông cũng bày tỏ sự tự hào khi trong đầy rẫy những khó khăn, cản trở của dịch bệnh, đội ngũ phóng viên của Báo vẫn bám sát các vấn đề thời sự, đồng hành cũng những sự kiện quan trọng của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đặc biệt là các vấn đề nóng của ngành.

“Đó là khi hoạt động vận tải bị gián đoạn, cùng với thông tin về sự nỗ lực tháo gỡ của lãnh đạo Bộ, Báo Giao thông còn kịp thời có các bài viết phản biện về tình trạng ngăn sông, cấm chợ ở nhiều địa phương, gây đứt gãy nền kinh tế.

Trong khó khăn của vận tải, cuối năm 2021, Báo Giao thông cũng chung tay tháo gỡ khó khăn trong vận tải hàng hóa khi thực hiện loạt bài phản ánh tiêu cực trong việc mua bán lốt xe chở nông sản ở cửa khẩu Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Từ thông tin của Báo, công an địa phương đã vào cuộc xác minh, bắt giữ những người “ăn trên nỗi thống khổ của người khác”, khơi thông dòng chảy hàng hóa.

Báo cũng thường xuyên bám sát những công trình trọng điểm của ngành, kịp thời phát hiện tình trạng thiếu vật liệu làm cao tốc, tư nhân, chủ mỏ tăng giá vật liệu để rồi sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo tháo gỡ”, ông Kiên chia sẻ.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt tặng cờ thi đua của Công đoàn ngành cho Công đoàn GTVT Báo Giao thông

Với nhiều giải pháp được triển khai, Báo Giao thông vẫn giữ được sự tăng trưởng bạn đọc. Trong đó, báo giấy duy trì đều đặn 3 kỳ/tuần, Báo Giao thông điện tử tăng trưởng 40%, duy trì tần suất xuất bản từ 700 - 800 tin, bài/tuần; lượng bạn đọc trung bình trên 3 triệu lượt/tuần đã bù đắp một phần doanh thu khi lượng phát hành, quảng cáo báo giấy sụt giảm lớn.

Năm 2021, Báo Giao thông tiếp tục ghi dấu ấn với 2 giải Báo chí Quốc gia (giải B và Khuyến khích). Đây là năm thứ 6 liên tiếp Báo có tác phẩm đạt giải báo chí Quốc gia thể loại phóng sự điều tra.

Một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Báo Giao thông:

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

img

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích công tác tốt năm 2021

img

Phó Tổng biên tập Nguyễn Thị Hồng Nga trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2021 cho các tập thể.

img

Phó Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Đức Thắng trao Giấy khen cho các tập thể Lao động tiên tiến của Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.