Giao thông

Báo Giao thông phải thông tin nhanh nhất về ngành

29/01/2018, 14:47

Báo Giao thông phải thông tin nhanh nhất về ngành và phải tiếp tục đổi mới, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông giao nhiệm vụ.

Cán bộ phóng viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua n

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017

Sáng nay (29/1), Báo Giao thông tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đảng và chính quyền năm 2018. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2017 của Báo Giao thông, đặc biệt là công tác truyền thông cho ngành GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, Báo Giao thông đã thông tin, tuyên truyền toàn diện, đa dạng các mặt hoạt động ngành GTVT, bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông giao nhiệm vụ cho Ban

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Báo Giao thông tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, có thêm nhiều tin bài chuyên sâu về các mặt hoạt động ngành GTVT

Về công tác Đảng năm 2018, Thứ trưởng yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ; triển khai tích cực Nghị quyết TƯ 6, sắp xếp lại đội ngũ theo hướng tinh gọn, hiệu quả; duy trì tốt lãnh chỉ đạo các tổ chức đoàn thể… Đặc biệt, có nhiều hoạt động thi đua hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Đảng bộ Bộ GTVT (7/11/1948 – 7/11/2018) …

Trong công tác chuyên môn, Báo Giao thông cần phối hợp tốt với các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT để kiện toàn lại hệ thống thông tin, xử lý tốt truyền thông cho ngành, nhất là trong bối cảnh ngành GTVT tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các nguồn lực thiếu.

“Báo Giao thông phải là tờ báo nhanh và đi trước trong cung cấp thông tin các vấn đề của ngành GTVT nhằm đưa ra thông tin chuẩn xác, chuyên sâu, định hướng dư luận”, Thứ trưởng nói, đồng thời đề nghị Báo tiếp tục đổi mới, kiện toàn đội ngũ để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ chính trị. 

Tổng biên tập

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên khẳng định sẽ thực hiện nhiều giải pháp, đảm bảo cung cấp thông tin nhanh, chuẩn xác lĩnh vực GTVT để định hướng dư luận

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế trong hoạt động của Báo năm 2017. Đồng thời cam kết Báo Giao thông sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phóng viên, biên tập viên, cơ cấu lại bộ máy để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động.  Tờ báo đã bám sát những sự kiện thời sự, nóng hổi của ngành và của đất nước thông tin hữu ích cho độc giả.  Đặc biệt, chủ động, tích cực tham mưu với lãnh đạo Bộ GTVT chiến lược truyền thông…

Tập thể lao động xuất sắc

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên tặng bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc năm 2017

Trước đó, Báo cáo tổng kết Đảng và chính quyền của Báo đã khẳng định mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Báo Giao thông đã cùng Ban Biên tập phối hợp chỉ đạo, lãnh đạo Báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xuất bản 4 số báo đặc biệt và 260 số báo ngày bám sát các lĩnh vực GTVT và ATGT của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, các vấn đề lớn về kinh tế-xã hội. Báo thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.

Cấp ủy đã cùng Ban lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm nên đã có tác động làm chuyển biến về công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể, nên trong cơ quan không có biểu hiện bằng lời nói hay hành động tiêu cực.

Các ban, văn phòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phó Tổng biên tập Nguyễn Hồng Nga tặng bằng khen có các tập thể lao động tiên tiến năm 2017 

Báo đã chủ động thông tin sâu, đa chiều về những vấn đề nóng của ngành như: BOT giao thông; thu phí không dừng; truyền thông định hướng những dự án lớn của ngành như dự án xây dựng CHK Long, dự án đường cao tốc Bắc - Nam nhánh Đông... Qua đó giúp bạn đọc hiểu, tạo sự đồng thuận khi Quốc hội xem xét quyết định. Đồng thời có nhiều hoạt động tích cực trong công tác xã hội - từ thiện, đặc biệt trong gây Quỹ Chung tay vì ATGT.

Các cá nhân có thành tích tốt trong công tác được

Phó Tổng biên tập Nguyễn Văn Hường tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2017

Trong năm 2017, Báo đã tổ chức nhiều đợt làm từ thiện, trao trên 170 suất quà cho các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 600 triệu đồng; Xây tặng nhà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng có người thân tử vong do TNGT và có nghĩa cử cao đẹp hiến tạng; Tổ chức kêu gọi ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 10, số 12 được gần 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hóa, thực phẩm.

Về kết quả SXKD, doanh thu năm 2017 của Báo đạt 49 tỷ đồng; tăng khoảng 9% so với năm 2016. Thu nhập bình quân người lao động tăng khoảng 10% so với năm 2016.  Năm 2018, Báo Giao thông phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu như doanh thu tăng trưởng 5-10%, thu nhập người lao động tăng 5%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.