Quản lý

Báo Giao thông ra mắt giao diện mới, thân thiện, hữu ích hơn

18/01/2019, 19:43
image

Báo Giao thông tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày ra số đầu (31/1/1963 - 31/1/2019) và ra mắt giao diện mới Báo Giao thông điện tử.

img
Giao diện mới của Báo Giao thông

Hôm nay (18/1), Báo Giao thông tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày ra số đầu (31/1/1963 - 31/1/2019) và ra mắt giao diện mới Báo Giao thông điện tử.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Hội An toàn giao thông Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên nói: Với đà phát triển như vũ bão của cuộc CMCN 4.0, Báo Giao thông xác định phải luôn tự đổi mới mình. Nếu không, những cái được coi là tạo ra thành tựu của hôm nay, sẽ sớm trở nên lạc hậu, cản trở sự phát triển của ngày mai. Từ đầu năm 2018, khi xuất hiện những yếu tố bất lợi cho sự phát triển của báo giấy, Báo Giao thông đã mạnh dạn đề xuất Bộ chủ quản và cơ quan quản lý báo chí xin tái cơ cấu lại sản phẩm báo chí, giảm kỳ báo giấy từ 5 kỳ/tuần xuống 3 kỳ/tuần từ 1/1/2019. Đồng thời tập trung nguồn lực đổi mới phát triển Báo giao thông điện tử.

Báo điện tử Giao thông ra mắt giao diện mới trên nền tảng công nghệ mới với nội dung và hình thức mới. Giao diện mới thiết kế đẹp mắt, phù hợp với nhiều loại thiết bị như: Máy tính bảng, điện thoại thông minh giúp bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh nhất những thông tin hữu ích về giao thông vận tải tại địa chỉ www.baogiaothong.vn.

img
​ Đại diện Bộ GTVT cùng Ban biên tập Báo Giao thông bấm nút khai trương giao diện mới. Ảnh: Tạ Tốn ​

Giao diện mới với điểm nhấn cho cụm thông tin nổi bật gồm các tin, bài chuyển tải các nội dung mới nhất trong lĩnh vực giao thông vận tải. Đặc biệt mảng thông tin về Ô tô - Xe máy, An toàn giao thông được xây dựng thành các chuyên trang chuyên biệt đáp ứng nhu cầu thông tin đa chiều của độc giả.

Nội dung tờ báo cũng có những đổi mới, tăng tính tương tác với độc giả thông qua các chuyên mục mới như: Chất lượng sống, Đi ++, Hỏi - Đáp... Ngoài ra, báo có thêm chuyên mục Multimedia mang tới cho bạn đọc những sản phẩm báo chí mới kết hợp giữa hình ảnh, video, đồ họa... Chuyên mục Truyền hình giao thông có nhiều cải tiến với những hình ảnh độc đáo, bất ngờ trực tiếp từ hiện trường và các câu chuyện dễ xem, dễ cảm về văn hoá giao thông.

Không chỉ tối ưu hoá kênh thông tin chính thống, với giao diện mới, Báo điện tử Giao thông ngày càng trở nên thân thiện với bạn đọc qua mạng xã hội. Thông tin mới và nóng nhất trên mạng xã hội cũng sẽ được Báo tiếp nhận qua kênh tương tác trực tiếp.

Song song với việc đổi mới và phát triển tờ báo, kể từ năm 2013 Báo Giao thông đã ra mắt Chương trình Chung tay vì ATGT. 5 năm qua, Báo đã quyên góp được khoảng 7,5 tỷ đồng để cứu giúp, chia sẻ với hàng ngàn những hoàn cảnh khó khăn bị TNGT. Riêng trong năm 2018, ngoài việc trao quà, học bổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho các thân nhân nạn nhân TNGT khó khăn, Báo còn giành gần 600 triệu đồng xây 12 ngôi nhà tình thương cho những gia cảnh bị TNGT gặp khó khăn về nhà ở.

img
Chuyên trang Xe Giao thông

Chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh truyền thông về ngành và đất nước đến bạn đọc là đặc biệt quan trọng. Điều này càng ý nghĩa hơn khi tờ báo là cầu nối chia sẻ với những khó khăn của nạn nhân TNGT” - Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng nói ông cảm nhận được tinh thần, khát vọng đổi mới phát triển đổi mới của Báo Giao thông trong suốt lịch sử 56 năm phát triển.

Tâm đắc với câu nói của Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên “những cái được coi là tạo ra thành tựu của hôm nay, sẽ sớm trở nên lạc hậu, cản trở sự phát triển của ngày mai”, ông Hùng nói thêm: Trong 6 năm trở lại đây, Báo Giao thông có 2 lần tái cơ cấu. Lần thứ nhất là chuyển nguyên trạng Báo Bạn đường (trực thuộc Ủy ban ATGT Quốc gia) về Báo Giao thông vào năm 2012. Lần thứ hai vào năm 2015 khi thực hiện Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, 7 cơ quan báo chí trong ngành đã được sáp nhập về một đầu mối là Báo Giao thông. “Không dễ gì để sáp nhập nhiều cơ quan khác nhau, với những văn hoá, di sản khác nhau vào một. Nhưng Báo Giao thông đã thành công” - ông Hùng nói và nhấn mạnh: Bộ GTVT từ lãnh đạo Bộ, Ban cán sự, Đảng uỷ, Uỷ ban ATGT quốc gia rất tự hào về kết quả này.

Về giao diện mới của Báo Giao thông, ông Hùng cho biết đã thử và cảm nhận rõ rằng giao diện mới dễ tiếp cận hơn. Đặc biệt, giao diện của Báo Giao thông trên điện thoại cũng thân thiện hơn rất nhiều.

Trong thời gian tới, ông Hùng mong muốn Báo Giao thông tiếp tục đồng hành, phản ánh trung thực, nhanh nhạy, kịp thời những hoạt động của ngành GTVT, lấy ngành giao thông làm nền tảng, làm chỗ dựa sức mạnh để giúp Báo Giao thông phát triển, đồng thời cũng là để giúp ngành giao thông phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

56 năm đồng hành cùng ngành giao thông

Ngày 27/12/1962, Phủ Thủ tướng đã cấp giấy phép xuất bản Báo GTVT, trên cơ sở hợp nhất một số tờ báo trong ngành như Báo Hỏa xa thuộc Tổng cục Đường sắt, Báo Xe hơi thuộc Quốc doanh vận tải Trung ương, bản tin bưu điện thuộc ngành Bưu điện. Tuần Báo GTVT ra số đầu tiên ngày 31/1/1963, xuất bản xuyên suốt cho đến ngày nay, trở thành một trong những tờ báo ngành có tuổi đời cao nhất ở Việt Nam.

Trong 56 năm phát triển đồng hành cùng ngành GTVT và đất nước, Báo Giao thông trải qua nhiều lần đổi tên, từ Báo GTVT và bưu điện, sau đó trở lại tên Báo Giao thông vận tải. Tháng 6/2013, Báo đã đổi tên thành Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.