Chất lượng sống

Báo Giao thông, ra ngày 19/5 có nhiều nội dung hấp dẫn

19/05/2014, 07:34

Báo Giao thông số 80, ra ngày 19/5 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 19/5
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 19/5

Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014)

Bài học về cách ứng xử của Bác Hồ với Trung Quốc

Trong quan hệ với Trung Quốc - Hồ Chủ tịch luôn thể hiện tinh thần hữu hảo, nhưng giữ vững nguyên tắc. Giáo sư - Tiến sĩ khoa học Vũ Minh Giang - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã khẳng định như vậy xung quanh vấn đề biển Đông, những bài  học lịch sử về cách ứng xử  của Bác với Trung Quốc.

Báo cáo Quốc hội về tình hình biển Đông

“Tôi cũng như nhiều đại biểu Quốc hội (QH) khác đề nghị bổ sung vào chương trình Kỳ họp thứ 7 (khai mạc ngày 20/5) nội dung Chính phủ báo cáo QH về tình hình biển Đông và đặc biệt là diễn biến ở biển Đông những ngày vừa qua, đồng thời phải có những giải pháp của Chính phủ giải quyết tình hình hiện nay”.

TRẮNG ĐÊM TẬN THẤY XE QUÁ TẢI VƯỢT TRẠM CÂN (KỲ CUỐI)

Quản chặt đường, xe quá tải hết "cửa" sống

Trả lời PV Báo Giao thông liên quan đến những bất cập tại một số trạm cân, nhất là về ban đêm để xe quá tải ngang nhiên vượt trạm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, quan điểm của Bộ GTVT là phải chỉ đạo chấn chỉnh ngay, đồng thời siết chặt kiểm soát tại các trạm cân xe 24/24h theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Atletico: "Chảy máu" lực lượng sau ánh hào quang

Atletico đã vô địch La Liga và có thể là cả Champions League nhưng đằng sau ánh hào quang đó lại là những nỗi lo một cuộc “chảy máu” lực lượng.

Chiêu bài mới của Trung Quốc để bảo vệ giàn khoan trái phép

Ngày 18/5, số tàu cá của Trung Quốc tại khu vực đặt giàn khoan trái phép  Haiyang Shiyou 981 đã tăng thêm 15 tàu, chủ yếu là tàu cá vỏ gỗ cản trở hoạt động của tàu cá ngư dân Việt Nam.

Dự án bauxite và "thông điệp" thanh thép...

Một lần nữa dự án khai thác bauxite tại hai tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng lại thu hút sự quan tâm của dư luận khi cuối tuần qua Ủy ban TVQH nghe Báo cáo giám sát về hiệu quả tổng thể kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng của Dự án bauxite Tân Rai và Nhân Cơ. 

"Lách luật" ép giá xếp dỡ container cho sà lan

Không thể cạnh tranh bằng cách giảm giá dịch vụ xếp dỡ container giữa tàu và cảng do vướng quy định giá sàn của Bộ Tài chính, nhiều doanh nghiệp tìm cách “lách luật” bằng cách ép giá dịch vụ xếp dỡ container giữa cảng và sà lan.

Ký ức về những cây cầu

Chuyện xây cầu lớn nhất vượt sông Hương

Không chỉ có cầu Trường Tiền, Phú Xuân, giờ đây người dân và du khách đến với TP Huế còn được ngắm cảnh, thưởng ngoạn đôi bờ sông Hương trên cây cầu Dã Viên. Cây cầu lớn nhất vượt sông Hương này không chỉ có kiến trúc độc đáo, còn mở đường cho Thừa Thiên - Huế phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch.

Nắng nóng, điều hòa, nước giải khát "cháy" hàng

Nắng nóng gay gắt suốt tuần qua đã đẩy thị trường điện lạnh lên cơn “sốt”. Khách có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng máy điều hòa thời điểm này rất khó gọi được thợ; mua mới cũng phải chờ 2-3 ngày mới được lắp đặt.

Trước phiên xét xử lại vụ án "bầu Kiên" và đồng phạm:

Sẽ tách bị can Trần Xuân Giá ra xử riêng?

Ngày mai (20/5), TAND TP Hà Nội xét xử lại vụ án liên quan bị can Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) cùng các đồng phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kinh doanh trái phép, trốn thuế, cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng về quản lý kinh tế”. Hiện tại, câu hỏi ông Trần Xuân Giá - nguyên Bộ trưởng Bộ KH & ĐT, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB là một trong những bị can trong vụ án có tham dự phiên xử hay không vẫn còn  bỏ ngỏ.

Ukraine tiếp tục bế tắc sau đàm phán

Cuối tuần qua, hội nghị bàn tròn giữa Chính phủ tạm quyền Ukraine cùng với đại diện các khu vực và các doanh nhân đã thông qua bản ghi nhớ về giải quyết khủng hoảng trong bối cảnh căng thẳng tại miền Đông.

Và còn rất nhiều tin bài hấp dẫn khác, trân trọng kính mời bạn đọc...

Báo Giao thông

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.