Chất lượng sống

Báo Giao thông, ra ngày 2/7 có nhiều nội dung hấp dẫn

02/07/2014, 09:40

Báo Giao thông số 105, ra ngày 2/7 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 105, ra ngày 2/7 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 30/6
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 2/7

Đội MBH không đạt chuẩn: Tuyên truyền trước, xử phạt sau

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày đầu xử phạt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm (MBH) không đạt chuẩn (1/7), vẫn còn nhiều người dân “vô tư” đội các loại mũ trái quy định. Lực lượng CSGT chỉ mới dừng lại ở việc nhắc nhở, chưa tiến hành xử phạt.

Giao thương với Trung Quốc có suy giảm?

Những ngày gần đây, có thông tin Trung Quốc đóng một số cửa khẩu giao thương với Việt Nam. Tuy nhiên, theo xác minh của Báo Giao thông, đến hôm qua (1/7), hoạt động giao thương tại các cửa khẩu chính giữa Việt Nam - Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.

Mở rộng QL14 qua Đắk Lắk:
Để mất ATGT, kỷ luật ban điều hành dự án

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Định - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước thực trạng mất ATGT trên tuyến đường, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thêm CSGT để hỗ trợ cho các nhà thầu đẩy mạnh thi công. “Mục tiêu là tập trung kiểm tra, kiểm soát 24/24h nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thêm vào đó, Công an tỉnh cũng chỉ đạo công an các huyện tăng cường lực lượng để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật GTĐB đến tận các thôn, buôn” - ông Định nói.

Nhà thầu QL 5 đau đầu vì sửa xong đường vẫn hỏng

Những ngày này, nhà thầu thực hiện dự án sửa chữa 10km QL5 đoạn từ cầu Cái Tắt đến ngã 3 đường ra cảng Đình Vũ (gói thầu số 11) đang khẩn trương khắc phục các vị trí bị lún, trồi sống trâu để bảo đảm ATGT. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên cũng như quan điểm của đại diện nhà thầu, dù đây là đợt sửa đường thứ 4, song với những thực tế hiện tại, việc khắc phục được cho là chỉ mang tính...tình thế!!!

Khởi tố, bắt giam 3 đối tượng vụ nghe lén điện thoại

Chiều 1/7, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45, Công an TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố 4 bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với các bị can Nguyễn Việt Hùng (Phó Giám đốc), Lê Thanh Lâm (Trưởng phòng kỹ thuật), Trần Minh Ngọc (nhân viên hỗ trợ khách hàng) của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng. Riêng bị can Nguyễn Thị Nga do đang mang thai nên được tại ngoại.

Tinh gọn Ban QLDA để có thu nhập cao hơn

Những ngày gần đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng liên tiếp làm việc với các Ban QLDA trực thuộc Bộ GTVT. Thông điệp từ các buổi làm việc này không gì khác là các Ban QLDA muốn tồn tại và phát triển phải quyết liệt sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực để hoạt động hiệu quả trong tình hình mới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, hầu hết lãnh đạo các Ban QLDA đều cho rằng mức thu nhập của CBCNV còn thấp, chưa tương xứng với trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến của các cục, vụ liên quan lại cho rằng, muốn có thu nhập cao, các Ban QLDA cần phải  tổ chức lại bộ máy, điều chỉnh lại nhân sự một cách phù hợp.

Chuyển biến ở ngành Đường sắt

Không phải là những khẩu hiệu hay băng rôn khô khan phát động thường thấy trước đây, mà thực sự phong trào “4 xin” và “4 luôn” đang có sức hút mạnh mẽ, xuất phát từ cái tâm muốn thay đổi để nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Đường sắt.

"Ngựa ô Concacaf" cản "cơn lốc màu da cam"

Đương kim Á quân Hà Lan đến World Cup 2014 với kỳ vọng "tiếm ngôi" nhưng “cơn lốc màu da cam” phải hết sức thận trọng với "ngựa ô" Costa Rica nếu không muốn phải ra về tay trắng ngay từ vòng tứ kết.

Vì sao hàng loạt cựu quan chức cấp cao Trung Quốc bị khai trừ đảng?

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật T.Ư Đảng Cộng sản (ĐCS) Trung Quốc vừa công bố khai trừ khỏi đảng và tiến hành điều tra hàng loạt quan chức cấp cao vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Tất cả những trường hợp này đều liên quan tới những cáo buộc tham nhũng, lợi dụng chức quyền để nhận hối lộ.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.