Chất lượng sống

Báo Giao thông, ra ngày 30/6 có nhiều nội dung hấp dẫn

30/06/2014, 06:48

Báo Giao thông số 104, ra ngày 30/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Báo Giao thông số 104, ra ngày 30/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 30/6
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 30/6

Hiến đất tổ tông làm quốc lộ

Việc hiến đất làm đường giao thông không còn lạ đối với nhiều địa phương, nhất là vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thế nhưng, đối với người dân Đồng bằng Bắc Bộ, nơi đất chật người đông, coi tấc đất quý hơn vàng thì việc tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất ở đã gắn bó máu thịt để làm hai tuyến quốc lộ kéo dài hàng trăm cây số là chuyện “xưa nay hiếm”…

Việt Nam sắp có "taxi" siêu rẻ

Giữa tháng 6 này, ứng dụng chia sẻ xe Uber đã chính thức có mặt tại TP HCM và sẽ sớm có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, ứng dụng này đang bị giới tài xế taxi châu Âu biểu tình phản đối và đòi hỏi giới chức phải thắt chặt quản lý…
 
Xe dù lộng hành trung tâm Thủ đô

Giữa lúc TP Hà Nội đang thực hiện Năm lập lại trật tự văn minh đô thị, nhưng tại trung tâm Thủ đô, từ lâu, địa điểm số 36 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) trở thành ‘‘bến cóc” của các xe khách chạy dù tuyến Hà Nội - Nam Định ngang nhiên hoạt động. Điều đáng nói, tình trạng trên diễn ra công khai và kéo dài suốt nhiều năm nhưng các cơ quan chức năng TP vẫn “bỏ lọt”.

Sữa giở "chiêu trò" mới đối phó giá trần

Thực hiện quy định áp giá trần bán lẻ, nhiều mặt hàng sữa đã giảm giá song có nhãn hàng chỉ giảm vài nghìn đồng/hộp. Các hãng sữa cũng lách luật, đối phó bằng cách thay mẫu mã, hoặc giảm giá nhưng cắt bỏ hết chương trình khuyến mãi, khiến người tiêu dùng vẫn chưa được hưởng lợi như mong đợi.

Bữa cơm nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình

“Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” là chủ đề của ngày Gia đình Việt Nam vừa được Bộ VH, TT&DL phát động. Bữa cơm tạo sự gần gũi, gắn kết giữa mọi người và hơn hết là nhân tố quan trọng duy trì và nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình.

Khi biết dựa vào dân

Với mỗi người dân Việt, mảnh đất luôn gắn bó như máu thịt, là “tấc đất, tấc vàng” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Điều này đã ăn sâu vào tiềm thức con người, bất kể giai đoạn thịnh - suy, bất động sản leo thang với giá trên trời hay chỉ ngang mớ rau, mớ tép, đất đai luôn là tài sản vô giá.

Trung Quốc ngày càng leo thang, Việt Nam nên làm gì?

TS. Phạm Thu Xuân (thành viên Quỹ Nghiên cứu biển Đông) cho rằng việc Trung Quốc ngày càng gia tăng những động thái tranh đoạt chủ quyền ở biển Đông vừa là mối nguy nhưng cũng là cơ hội để chúng ta ứng xử hợp lý những biện pháp đấu tranh hòa bình để bảo vệ và khẳng định với thế giới về chủ quyền không thể chối cãi của ta trên biển Đông.

Dự án tỷ đô không thể chờ gói thầu chậm

“Một dự án hơn tỷ đô la đã cơ bản hoàn thành, không thể phụ thuộc vào một, hai gói thầu chậm mà không thể đưa vào sử dụng toàn tuyến”, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khẳng định như vậy trong cuộc họp khẩn (Chủ nhật, ngày 29/6) về tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

"Cò" trạm cân hết đường hoạt động

Ông Phạm Đình Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Với sự vào cuộc quyết liệt, trên địa bàn tỉnh hiện không có “cò” hoạt động dẫn xe né trạm cân.

Lừa "chạy án" chiếm đoạt hơn 400 triệu

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cần Thơ mới đây đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (còn gọi là Thái, trú tại TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đào Châu Long (31 tuổi, trú  tại TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước trận tứ kết vào 3h ngày 1/7: Algeria gặp họa vì Ramadan

ĐT Algeria quá yếu so với Đức nhưng đó chưa phải là tất cả những thử thách mà thầy trò HLV Halilhodzic phải đối mặt.

Khủng hoảng Ukraine sẽ tiếp diễn sau thỏa thuận với EU

Cuối tuần qua, tại Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Brussels (Bỉ), EU đã chính thức ký Thoả thuận thương mại với Ukraine, Gruzia và Moldova - ba nước thuộc Liên Xô cũ. Liệu thỏa thuận này có mang đến hòa bình cho Ukraine?



 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.