Xã hội

Báo Giao thông tặng nhà tình thương cho 3 hộ nghèo ở Bạc Liêu

28/04/2017, 20:12
image

Ba căn nhà tình thương được trao cho 3 hộ nghèo ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tổng trị giá 120 triệu đồng

FullSizeRender (2)

Các đơn vị tài trợ, trao quà cho các hộ nghèo của phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) - Ảnh: Gia Minh

Chiều 28/4, Báo Giao thông kết hợp cùng với Công an Quận 9, Trường THCS Hoa Lư (Q.9, TP HCM) và UBND phường Nhà Mát tổ chức trao tặng 3 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu. 

Phát biểu tại buổi trao nhà, Thượng tá Nguyễn Minh Luân, Phó trưởng Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết, nhận thấy được sự khó khăn của bà con nghèo thuộc vùng ven nội ô TP Bạc Liêu, Công an Q.9 đã phối hợp cùng Trường THCS Hoa Lư, Báo Giao thông và các mạnh thường quân trao 3 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

“Tuy đây là số tiền không lớn, nhưng đã góp phần chia sẽ sự khó khăn của bà con, mong rằng đây cũng là cơ hội để bà con vươn lên thoát nghèo, ổn định và phát triển kinh tế gia đình”, thượng tá Luân nói.

DSC01054

Nhà báo Bùi Phụ, Trưởng VPĐD miền Nam của Báo Giao thông trao tiền xây nhà tình thương cho bà Trầm Kim Liên (ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) - Ảnh: Gia Minh

Theo ông Nguyễn Vũ Lộc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) cho biết, phường Nhà Mát là một phường thuộc vùng ven ngoại ô TP Bạc Liêu, cố tổng số 2.537 hộ dân với 10.795 nhân khẩu, có 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer cùng sinh sống. Đa số người dân sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản, và một số hộ mua bán nhỏ lẻ…

Kinh tế xã hội phát triển, đời sống xã hội của người dân được nâng lên từng năm. Tuy nhiên, trên địa bàn phường vẫn còn nhiều hộ khó khăn. Trong đó, có 281 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,08% và 251 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 9,89% theo phương hướng tiếp cận đa chiều. Các chỉ số thiếu hụt còn cao như: y tế, giáo dục, nhà ở,…đặc biệt khó khăn về nhà ở là 48 hộ.

Xem thêm video: Báo Giao thông trao quà từ thiện cho đồng bào miền Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.