Xã hội

Báo Giao thông tặng quà học sinh nghèo Kiên Giang

29/09/2017, 21:49

Tổng biên tập Báo Giao thông làm việc tại Kiên Giang và trao quà cho học sinh nghèo có người thân bị TNGT.

bao-giao-thong-tang-qua-cho-hoc-sinh-ngheo-kien-gi

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Việt Bắc, Phó giám đốc Sở GTVT Kiên Giang tặng quà cho các cháu học sinh nghèo có người thân bị TNGT

Sáng 29/9, trong chuyến làm việc tại Kiên Giang, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên đến làm việc với Ban ATGT Kiên Giang và trao 10 suất học bổng từ “Quỹ Chung tay vì ATGT” cho các cháu học sinh nghèo có người thân bị TNGT của tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi trao quà, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cho biết, trung bình mỗi năm có hơn 8.000 người chết vì TNGT, con số khủng khiếp này gây ra những hệ lụy đau lòng và thiệt hại rất lớn cho toàn xã hội. Để góp phần chia sẻ, xoa dịu nỗi đau với những người không may gặp TNGT, từ năm 2013, Báo Giao thông thành lập Quỹ Chung tay vì ATGT. Mỗi năm quỹ làm từ thiện khoảng hơn 1 tỷ đồng. Một trong những đối tượng Quỹ thường xuyên hỗ trợ là các cháu học sinh, sinh viên nghèo là nạn nhân hoặc có người thân bị TNGT. 

“Hôm nay, nhân dịp đầu năm học mới, Báo Giao thông cùng nhà hảo tâm là Công ty Honda Thái Hoà tặng 10 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà tuy không lớn nhưng là sự chia sẻ của cộng đồng, động viên các em vươn lên trong cuộc sống", ông Nguyễn Bá Kiên phát biểu.

bao-giao-thong-tang-qua-cho-hoc-sinh-ngheo-kien-gi

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên phát biểu tại buổi trao quà

Ông Nguyễn Bá Kiên đề nghị các em hãy luôn luôn tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, hãy là những tuyên truyền viên về trật tự an toàn giao thông cho người thân, bạn bè để họ chấp hành luật giao thông để không rơi vào hoàn cảnh như mình.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Việt Bắc, Phó giám đốc Sở GTVT Kiên Giang gửi lời cảm ơn đến Báo Giao thông đã quan tâm đến các em học sinh nghèo có người thân bị TNGT của tỉnh Kiên Giang. Ông Bắc cũng căn dặn các em học sinh và các bậc phụ huynh nên gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, khi đi đường nên đi đúng phần đường, không đi ngược chiều, biết nhường đường cho người khác và động viên người thân, bạn bè thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông.

Theo ông Phạm Thống Nhất, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Kiên Giang, các học sinh có mặt tại buổi gặp gỡ hôm nay đều là các em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Như trường hợp em Lê Minh Thư, học sinh lớp 8 trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận), có cha trước đây là cán bộ huyện uỷ Vĩnh Thuận bị TNGT mất cách đây 2 năm.

Hay em Đào Nguyễn Thái Nguyệt, học sinh trường mầm non Vành Khuyên, có cha làm nghề tự do, là lao động chính trong gia đình nhưng chẳng may bị TNGT qua đời cách đây 4 tháng, giờ em ở với mẹ.

Còn trường hợp của em Võ Minh Hào, học sinh lớp 6 trường Trần Nhật Duật cũng hết sức thương tâm. Cha em tử vong vì bị TNGT trên tuyến tránh Rạch Giá khi đang trên đường đi làm phụ hồ về. Hiện hai anh em Hào sống cùng với mẹ trong điều kiện hết sức khó khăn.

Cũng trong dịp này, Công ty Viễn thông Kiên Giang đã trao tặng 2.000 cuốn vở cho các em học sinh của huyện Giang Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.