Quản lý

"Báo Giao thông - thương hiệu báo chí được bạn đọc tin cậy"

05/01/2017, 18:54

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định Báo Giao thông đã trở thành 1 thương hiệu được bạn đọc tin cậy.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường biểu dương Báo Giao thông có nhiều bài viết sắc sảo, đa chiều phủ khắp các “điểm nóng” của ngành

Tờ báo số 1 về giao thông

Chiều 5/1, Báo Giao thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đến dự và phát biểu chỉ đạo. Thứ trưởng đánh giá, với nhiều bài viết có chiều sâu, góc nhìn đa diện, tổng hợp được các ý kiến đa chiều, Báo Giao thông đã trở thành một "thương hiệu" báo chí được độc giả tin cậy, nhất là trong lĩnh vực giao thông.

“Thực hiện Đề án sắp xếp các cơ quan báo chí thuộc Bộ GTVT, từ tháng 4/2015, 6 cơ quan báo chí đã sáp nhập về một đầu mối là Báo Giao thông. Tuy cùng lúc phải tiếp nhận số lượng nhân sự lớn nhưng chỉ một thời gian ngắn, Báo đã ổn định tổ chức, xây dựng được sự đoàn kết và văn hóa chung để phát triển. Từ đó đến nay, Báo đã xuất bản thêm số cuối tuần ra ngày thứ Sáu và phủ kín 5 ngày làm việc tuần” – Thứ trưởng nói.

“Về báo giấy hiện thời, tôi chỉ đọc báo giấy Giao thông. Ngoài ra, tôi đọc báo điện tử” – Thứ trưởng nói: "Báo Giao thông đã đi đầu trong nhiều đề tài và luôn giữ được ngòi bút sắc bén trong phản ánh tình hình của ngành. Báo Giao thông cũng đã tổ chức thành công nhiều cuộc giao lưu trực tuyến, bàn về các vấn đề nóng, đang được dư luận quan tâm như các chính sách và mức xử phạt mới trong quản lý vận tải,  minh bạch dự án BOT, phí giá, nhu cầu xây dựng cao tốc bắc nam, tiến độ xây dựng sân bay Long Thành, đổi mới đường sắt… Tờ báo đã có nhiều sáng tạo trong phương thức truyền thông, đã liên kết được với các chuyên gia đầu ngành để tham gia đối thoại, đưa tin khách quan, nhiều chiều, tạo sự tin cậy cho bạn đọc” – Thứ trưởng nói thêm.

Năm 2017, Thứ trưởng yêu cầu Báo cần nỗ lực hơn nữa để duy trì chất lượng tờ báo, phản ánh nhanh hơn nữa nhưng phải chính xác và chuẩn mực.

“Các đồng chí cần tiếp tục nỗ lực để tờ báo có sức lan tỏa rộng lớn hơn, phải làm sao để báo Giao thông đến được tay của đông đảo bạn đọc trong và ngoài ngành, có mặt trên các chuyến bay, các đoàn tàu, đến tận tay những người công nhân lao động. Nội dung của báo cũng cần tập trung, chắt lọc từ hơi thở thực tiễn, phản ánh đúng nhất, trúng nhất những vấn đề của ngành và toàn diện trong 5 lĩnh vực vận tải. Các đơn vị trong ngành cần sát cánh và hỗ trợ Báo hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn nữa” – Thứ trưởng chỉ đạo.

Cảm ơn những chỉ đạo hết sức sâu sát của Thứ trưởng, đồng chí Nguyễn Bá Kiên – Tổng biên tập Báo Giao thông hứa sẽ cùng với tập thể CBCNV-LĐ kiên trì, quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị, kịp thời thông tin thời sự của đất nước, ngành GTVT đến bạn đọc, trở thành tờ báo số 1 về giao thông.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trườn

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân xuất sắc

"Phủ sóng" khắp các điểm nóng của ngành

Báo cáo tại hội nghị, thay mặt Ban chấp hành, Phó Bí thư Đảng bộ Báo Giao thông Nguyễn Thị Hồng Nga cho biết, năm 2017, Đảng bộ Báo Giao thông tiếp tục đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Thực hiện chỉ thị 05, Đảng bộ đặt ra mục tiêu xây dựng một tờ báo " Nhanh nhạy, sắc bén, nhân văn" với kỷ luật nội bộ "Kỷ cương - chia sẻ - nghĩa tình".

Năm 2017 được Đảng bộ Báo Giao thông xác định là năm tăng trưởng mạnh mẽ báo điện tử, tiếp tục tạo bản sắc riêng cho báo giấy, áp dụng mô hình tòa soạn điện tử, thực hiện phương thức tổ chức sản xuất, cơ chế nhuận bút mới để tạo đột phá.

Báo cáo lãnh đạo Bộ về kết quả đạt được năm 2016, Phó tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Văn Hường cho biết, cả báo giấy và báo điện tử Giao thông tiếp tục giữ vững chất lượng và bản sắc riêng; bám sát tôn chỉ, mục đích của Báo. Với phương châm, mục tiêu là tờ báo số 1 về giao thông, Báo đã phản ánh kịp thời, chuyên sâu những sự kiện thời sự của ngành GTVT, của đất nước.

DSC_4597

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định Báo Giao thông sẽ luôn kiên trì, quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị, kịp thời thông tin thời sự của đất nước, ngành GTVT đến bạn đọc

“Nhiều bài báo của Báo Giao thông có sức lan tỏa nhanh, mạnh, được chuyên mục Điểm báo buổi sáng của VTV điểm báo, các báo điện tử, trang điện tử uy tín đăng tải lại... Trong năm, Báo Giao thông đạt các giải thưởng báo chí do Ủy ban ATGT Quốc gia, Hội Nhà báo TP.HCM, Hội Nhà báo Đà Nẵng, trong đó có giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Ba cuộc thi viết về ATGT”, ông Hường cho biết.

Song hành với báo giấy, Báo Giao thông điện tử trong năm qua thường xuyên có sự đổi mới theo xu hướng báo chí hiện đại, cung cấp kịp thời thông tin thời sự của đất nước, ngành GTVT đến bạn đọc.

Công tác xã hội cũng được báo tích cực thực hiện. Với sự chung tay hỗ trợ của các nhà tài trợ, tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành GTVT, Báo Giao thông trao gần 2 tỷ đồng từ Quỹ Chung tay vì ATGT đến các cá nhân trên các vùng, miền của đất nước có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ: tặng học bổng cho trẻ em có người thân bị TNGT, học bổng cho sinh viên nghèo gặp khó, tài trợ học phí và tiền sinh hoạt cho 2 cháu bé là con chiến sỹ phi công hy sinh tại vùng biển Vũng Tàu; hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt...

Về nhiệm vụ năm 2017, Báo Giao thông đặt ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng báo giấy và báo điện tử, bám sát tôn chỉ, mục đích của Báo. Bên cạnh đó, Báo tiếp tục thực hiện Đề án đổi mới báo đã được Bộ GTVT phê duyệt, khẳng định vị thế là tờ báo số 1 về giao thông.

Trong ngày hôm nay, Công đoàn Báo cũng tổ chức thành công hội nghị cán bộ, công nhân viên chức và thông qua các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.