Đô thị

Báo Giao thông tổ chức toạ đàm "Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?"

30/11/2022, 07:07

Chiều nay (30/11), tại Hà Nội Báo Giao thông tổ chức toạ đàm với chủ đề: "Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?".

Hà Nội đã trở thành một đại đô thị với quy mô dân số lên tới hơn 8,3 triệu dân. Đáng chú ý, thành phố hiện có 7,78 triệu phương tiện, trong đó có hơn 1 triệu ô tô và hơn 6,5 triệu xe máy, gần 200 nghìn xe máy điện. Con số này chưa bao gồm phương tiện của lực lượng vũ trang, xe biển ngoại giao, biển quốc tế và của các tỉnh khác lưu thông trên thành phố.

10 năm qua dù có thêm nhiều cầu vượt, một số tuyến đường được mở rộng, tình trạng giao thông của Hà Nội ngày càng ùn tắc, đặc biệt hỗn loạn khi mưa lớn, xảy ra sự cố. Tốc độ lưu thông trên nhiều tuyến đường hướng vào trung tâm thủ đô, vành đai đều chậm hơn so với trước.

img

Mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố gồm 154 tuyến

Trong bối cảnh đó, phát triển hệ thống giao thông công cộng được coi là một trong những giải pháp khả thi, bền vững để từng bước giảm ùn tắc giao thông.

Những năm qua, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội đã có sự phát triển khá ấn tượng, số lượng phương tiện xe buýt đã tăng. Tuy nhiên, hệ thống phương tiện vận tải hành khách công cộng của Thủ đô mới đảm nhiệm được một tỷ lệ chưa cao nhu cầu đi lại của người dân. Hành khách sử dụng phương tiện công cộng chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lớn tuổi.

Tìm giải pháp khai thác có hiệu quả hơn loại hình vận tải hành khách công cộng, Báo Giao thông tổ chức buổi Tọa đàm “Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?”.

Tại toạ đàm, các khách mời sẽ thảo luận về hiện trạng của hoạt động xe buýt hiện nay và đưa ra các giải pháp để khai thác có hiệu quả loại hình vận tải hành khách này của thủ đô, hay nói cách khác, làm gì để xe buýt ngày càng hút khách là vấn đề đặt ra tại toạ đàm ngày hôm nay.

Khách mời tham dự tọa đàm:

1. Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Bộ GTVT

2. Ông Phan Hoàng Phương - Trưởng phòng Giao thông Đô thị và Nông thôn (Viện Chiến lược GTVT)

3. TS. Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông

4. Ông Nguyễn Tuyển - Trưởng phòng Quản lý Vận tải Sở GTVT Hà Nội

5. Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội.

6. Ông Lê Bảo Khánh - Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch Xây dựng Bảo Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.