Đăng kiểm

Tọa đàm trực tuyến: Quy định mới về đăng kiểm xe

22/03/2023, 06:17

Con số ước tính được lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN đưa ra tại toạ đàm "Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới" do Báo Giao thông tổ chức sáng 22/3.

Livestream Tọa đàm Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới do Báo Giao thông tổ chức

Hôm nay (22/3), Bộ GTVT chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Đây là Thông tư đầu tiên được ban hành theo trình tự, thủ tục rút gọn tại Việt Nam.

Việc nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Thông tư 16 đã được Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm VN thực hiện hết sức khẩn trương, nghiêm túc, trong thời gian ngắn.

Quá trình xây dựng Thông tư, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm VN đã nghiên cứu, cập nhật, học hỏi kinh nghiệm đăng kiểm của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt tại các nước trong khu vực có điều kiện tương đồng về hạ tầng, phương tiện với Việt Nam, các quốc gia cung cấp phần lớn phương tiện ô tô tại thị trường Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước châu Âu.

Thông tư cũng được sửa đổi trên cơ sở điều kiện thực tế trong nước, lắng nghe những góp ý của các cơ quan, ban ngành, chuyên gia, người dân, doanh nghiệp trên tinh thần vì dân phục vụ, lấy người dân làm trung tâm nhưng vẫn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phương tiện lên hàng đầu.

Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021 của Bộ GTVT có nhiều quy định mới như: Miễn đăng kiểm lần đầu ô tô mới; Điều chỉnh chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới; Quy định rõ hơn các hạng mục hư hỏng, khiếm khuyết không quan trọng/quan trọng/nguy hiểm của phương tiện.

Để làm rõ những điểm mới trong Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021 của Bộ GTVT, việc triển khai trong thực tế thời gian tới thực hiện ra sao, mang lại lợi ích như thế nào, cũng như quá trình khẩn trương xây dựng thần tốc Thông tư này của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm VN, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm “Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới”.

img

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm "Quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới” lúc 10h30' sáng nay (22/3)

Tọa đàm diễn ra vào 10g30 sáng 22/3 tại Báo Giao thông với sự tham dự của các khách mời:

- Ông Nguyễn Tô An - Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam

- Ông Đào Công Quyết - Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.