Đường bộ

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm Quy định mới về lệnh vận chuyển với xe khách

08/08/2022, 09:27

Chiều nay (8/8), Báo Giao thông tổ chức tọa đàm về thực hiện quy định lệnh vận chuyển đối với vận tải khách tuyến cố định.

Tọa đàm có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN; Cục cảnh sát Giao thông, Thanh tra Bộ GTVT, đại diện Sở GTVT, bến xe khách, Hiệp hội vận tải.

Ngày 15/7/2022, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 17/2022/TT-BGTVT của Bộ GTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

img

Nhiều quy định về chuyển đổi số sẽ được áp dụng đối với vận tải khách tuyến cố định - Ảnh minh họa

Điểm mới đáng chú ý tại Thông tư 17 là việc Bộ GTVT cho phép các doanh nghiệp vận tải, bến xe bên cạnh việc dùng lệnh vận chuyển bằng giấy thông thường sẽ được phép dùng thêm lệnh vận chuyển điện tử.

Lệnh vận chuyển bằng bản giấy hoặc điện tử do doanh nghiệp, hợp tác xã tự phát hành theo mẫu quy định. Khi thực hiện chuyến đi, lái xe mang theo lệnh vận chuyển bằng bản giấy hoặc có thiết bị truy cập được nội dung của lệnh vận chuyển điện tử; xuất trình một trong hai loại lệnh vận chuyển này khi lực lượng chức năng yêu cầu.

Tại toạ đàm, các đại biểu sẽ lý giải các nội dung liên quan đến những lợi ích cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để quy định lệnh vận chuyển trong vận tải khách tuyến cố định đi vào thực tiễn.

Cùng đó, các đại biểu cũng chia sẻ các vấn đề chuyển đổi số trong doanh nghiệp vận tải.

Chương trình hội thảo sẽ được tường thuật trực tuyến trên Báo Giao thông điện tử (baogiaothong.vn) và fanpage của Báo giao thông.

Kính mời quý độc giả cùng theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.