Đời sống

Báo Giao thông trao 2 căn nhà tình thương tại Cần Thơ

05/06/2020, 17:49

Báo Giao thông cùng mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu xây nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ

img
Báo Giao thông phối hợp với Ủy Ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) trao nhà tình thương cho gia đình bà Thạch Thị Hoa.

Ngày 5/6, Báo Giao thông phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) và gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng trao 2 căn nhà tình thương cho gia đình bà Thạch Thị Hoa và bà Thạch Thị Đầm (cùng ngụ ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ).

Theo ông Võ Trường Vũ, Trưởng khối vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) cho biết, gia đình bà Đầm và bà Hoa thuộc hộ khó khăn, hộ nghèo. Trong quá trình xây dựng Khu di tích An Nam Cộng sản Đảng, hai hộ đã chấp hành tốt chủ trương của thành phố và huyện di dời nhà ở để bàn giao mặt bằng thi công.

“Các hộ này gặp khó khăn về nhà ở, do đó Đảng ủy và UBND thị trấn đã vận động mạnh thường quân và nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng nhà tình thương. Trong đó, Báo Giao thông và gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng hỗ trợ 40 triệu xây dựng căn nhà tình thương cho gia đình bà Hoa, hỗ trợ 20 triệu sửa chữa nhà cho gia đình bà Đầm”, ông Vũ nói

img
Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Giao thông tại Cần Thơ (bên trái), ông Võ Minh Chính, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cờ Đỏ cùng bàn giao Nhà tình thương cho gia đình bà Thạch Thị Đầm

Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi vôi, bà Hoa không giấu được sự vui mừng. Bà cho biết, gia đình không có đất canh tác. Hằng ngày, vợ chồng bà đi bắt cá bán, con trai lớn làm thuê cho một cơ sở phân bón nên thu nhập của gia đình rất bấp bênh. Thực hiện việc di dời theo chủ trương, mặc dù được UBND huyện hỗ trợ nền nhà, nhưng vì quá khó khăn, gia đình bà Hoa chỉ có thể dựng tạm căn nhà tôn để làm nơi trú ngụ.

“Gia đình nghèo, trước giờ có cái nhà lá ở tạm là mừng rồi, đâu dám mong được ở nhà tường. Không ngờ nay lại được một căn nhà khang trang, kín đáo như thế này. Gia đình tôi rất biết ơn các nhà tài trợ”, bà Hoa bày tỏ.

Trường hợp của bà Thạch Thị Đầm cũng hết sức khó khăn. Theo lời bà, năm 2000, gia đình bà nằm trong diện nghèo nên được chính quyền địa phương xây tặng nhà tình thương. Số tiền hỗ trợ từ việc di dời nhà, bàn giao mặt bằng để xây dựng khu di tích cũng không được bao nhiêu nên việc cất một căn nhà mới đối với gia đình cũng là một chuyện vô cùng khó.

img
Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ trao quyết định trao tặng nhà tình thương cho bà Thạch Thị Đầm và Thạch Thị Hoa

“Con gái lớn của tôi đã chia tay chồng và đưa con về ở cùng gia đình. Ngày ngày nó đi làm phụ hồ để có chi phí trang trải sinh hoạt. Con trai út của tôi thì làm cơ khí. Chồng tôi cũng vừa mất. Nhà đã khó khăn càng khó khăn hơn. May mắn là được hỗ trợ tiền, rồi chị em trong nhà thương tình người góp thêm chút ít mà tôi mới có được căn nhà như thế này. Mẹ con tôi mừng lắm”, bà Đầm chia sẻ.

Ngoài trao tặng nhà tình thương, Báo Giao thông cùng với địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa khác.

“Giá trị phần tiền xây dựng nhà cùng những phần quà tuy không lớn, nhưng qua đó Báo Giao thông cũng muốn góp phần chia sẻ, hỗ trợ hai gia đình có nơi an cư, sớm thoát khỏi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, ông Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.