Xã hội

Báo Giao thông trao 50 triệu đồng xây nhà tình thương ở Tiền Giang

15/12/2019, 09:59

Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT Tiền Giang trao 50 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong trong một vụ TNGT.

img
Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT tỉnh Tiền Giang trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, có chồng tử vong trong vụ TNGT

Ngày 14/12, Báo Giao thông phối hợp Ban ATGT tỉnh Tiền Giang trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình chị Huỳnh Thị Tuyết Nhung (SN 1990, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang), có chồng là anh Nguyễn Hoàng Huyên (SN 1987) tử vong do TNGT.

Tại buổi lễ trao tiền xây nhà tình thương, chị Nhung cho biết, cuối tháng 11/2017, anh Huyên điều khiển xe máy trên đường tỉnh 866 từ hướng huyện Tân Phước (Tiền Giang) về nhà. Khi cách nhà khoảng 2km, bất ngờ một người đàn ông đi từ trong ngõ ra, anh Huyên không tránh kịp nên xe máy của anh va chạm với người người đàn ông đi bộ khiến anh ngã xuống đường. Không may, chiếc ô tô tải phía sau đi tới cán qua người, anh Huyên tử vong tại chỗ.

Sau khi anh Huyên mất, cuộc sống của chị Nhung gặp nhiều khó khăn, nhà không có phải ở trọ đi làm công nhân. Với đồng lương công nhân không đủ sống, một mình nuôi con nhỏ nên xin bố mẹ chồng cho 2 mẹ con về ở tạm trong căn nhà cấp 4 của bố mẹ chồng, để thuận bề hương khói cho chồng. Căn nhà cấp 4 xây dựng hơn 20 năm trước, nay xuống cấp, gia đình không có tiền sửa.

img
Chị Nhung cùng con trài rất vui mừng trong buổi trao tiền xây nhà mới

Xúc động trước sự quan tâm của Báo Giao thông, Ban ATGT tỉnh, chính quyền xã Tân Lý Tây, chị Nhung nói: Với đồng lương công nhân ít ỏi, tôi nghĩ cả cuộc đời này không biết bao giờ mới có tiền để sửa lại căn nhà cấp 4 của bố mẹ chồng, có đâu mơ đến xây căn nhà mới. "Hôm nay, được Báo Giao thông trao tặng 50 triệu đồng để xây căn nhà mới, tôi rất vui mừng và cám ơn Báo Giao thông, Ban ATGT tỉnh, UBND xã Tân Lý Tây đã giúp đỡ cho mẹ con tôi có căn nhà ấm cúng”.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Tân Lý Tây cho biết, sẽ phân công một phó chủ tịch xã quản lý, giải ngân số tiền trên theo từng giai đoạn. Đồng thời theo dõi, đôn đốc việc xây nhà tình thương cho chị Nhung đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng... Phấn đấu bàn giao trước dịp Tết để gia đình đón xuân trong nhà mới.

Ông Bùi Phụ, Trưởng văn phòng đại diện miền Nam, Báo Giao thông cho biết, trong năm 2018, riêng khu vực ĐBSCL và các tỉnh phía Nam, Quỹ Chung tay vì ATGT đã hỗ trợ xây 10 căn nhà cho các gia đình nạn nhân bị TNGT. Đầu năm 2019, Báo Giao thông cũng trao tặng số tiền 300 triệu đồng để xây 1 cầu giao thông nông thôn cho xã Thạnh Hưng, TX Kiến Tường, Long An và 4 căn nhà ở tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre và Long An.

“Với số tiền này, chúng tôi hy vọng chính quyền địa phương cố gắng vận động thêm các đơn vị tài trợ khác để đủ xây căn nhà ấm cúng cho chị Nhung được êm ấm, bớt khó khăn hơn”, ông Bùi Phụ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.