Giáo dục

Báo Giao thông trao gần 600 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo

30/08/2022, 16:56

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập để mai này giúp ích cho đất nước.

Chiều 30/8, tại Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 2 (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), Báo Giao thông phối hợp cùng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Công ty Sách thiết bị trường học Cần Thơ (thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) tổ chức buổi trao tặng sách giáo khoa và tập vở cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền. Tổng trị quà tặng khoảng 110 triệu đồng.

img

Các em học sinh tại buổi lễ.

Đây là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn.

Qua đó chia sẻ những thiếu thốn trong cuộc sống, động viên các em tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

img

Đại diện Báo Giao thông phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Hồ Hùng, đại diện Báo Giao thông đã chia sẻ những khó khăn với các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Huyện Phong Điền với đa số hộ dân sống bằng nghề làm nông, có không ít hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào những lúc không thu hoạch mùa vụ. Từ đó, việc chăm lo cho con em ăn học, đến trường chưa được chu tất.

img

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao tặng sách vở cho các em học sinh.

Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng hy vọng sẽ là nguồn động viên, giúp các em vượt qua khó khăn, phấn đấu học giỏi để mai này giúp ích cho đất nước.

Nhà báo Hồ Hùng cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Công ty Sách thiết bị trường học Cần Thơ, đơn vị đã vận động tài trợ sách giáo khoa cho em các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

img

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao bảng tượng trưng sách giáo khoa cho ngành giáo dục huyện Phong Điền.

Bên cạnh đó, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, như: Công ty Văn Anh (Cần Thơ), luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng, anh Nguyễn Thiện Khánh… đã tài trợ 3.000 quyển tập cho các em học sinh.

Thay mặt ngành giáo dục địa phương, ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phong Điền đã gửi lời tri ân đến sự quan tâm, chăm lo của ngành giáo dục. Đồng thời gửi lời cảm ơn Báo Giao thông và các nhà hảo tâm hỗ trợ các em học sinh nghèo của huyện.

img

Đại diện Báo Giao thông trao bảng tượng trưng tặng sách giáo khoa cho ngành giáo dục huyện Phong Điền.

Đây không chỉ đơn giản là những phần quà mà sẽ giúp cho các em có thêm động lực học tập, phấn đấu vượt khó để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

img

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 579 bộ sách giáo khoa cấp 1, 2 và 3 cho các em học sinh, cùng 3.000 quyển tập.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của hoạt động lần này, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng 80 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.