Xã hội

Báo Giao thông trao học bổng cho học sinh Tây Nguyên

23/09/2016, 13:17

Báo Giao thông trao các suất học bổng từ Quỹ Chung tay vì ATGT cho học sinh khó khăn tại Gia Lai.

IMG_4002

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông trao học bổng cho các em học sinh có người thân là nạn nhân TNGT, các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Pleiku, Gia Lai. 

Buổi trao học bổng được tổ chức tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP. Pleiku, Gia Lai) vào sáng nay (23/9). 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) được trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông được trao cho các em học sinh có người thân là nạn nhân TNGT và các em có hoàn cảnh khó khăn. Công ty Cổ phần Quản lý - sửa chữa đường bộ Gia Lai cũng trao 5 suất học bổng cho các học sinh cần được hỗ trợ.

IMG_3992

Nhà báo Nguyễn Bá Kiên - Ủy viên Ban thường trực Ủy ban ATGT Quốc Gia, Tổng biên tập Báo Giao thông phát biểu tại lễ trao học bổng. 

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông chia sẻ: "TNGT đang là vấn đề nóng bỏng của toàn xã hội. Mỗi ngày, vẫn có hàng chục người mất đi người thân, hàng trăm người chịu thiệt thòi, ảnh hưởng từ những chấn thương do TNGT. Đặc biệt, có những vụ TNGT đã trực tiếp hoặc gián tiếp khiến nhiều em nhỏ không đủ điều kiện cắp sách đến trường, không thể yên tâm theo học các chương trình trên lớp".

Với mong muốn huy động các nguồn lực để sẻ chia khó khăn, giúp các nạn nhân TNGT vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, Báo Giao thông đã thực hiện Chương trình Chung tay vì ATGT. Được phát động từ năm 2013, đến nay Quỹ Chung tay vì ATGT đã huy động được hơn 3,7 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài ngành GTVT để hỗ trợ kịp thời hàng trăm đối tượng bị tai nạn giao thông thương tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc.

IMG_4009

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao học bổng cho các em học sinh tiểu học. 

Nhà báo Nguyễn Bá Kiên cũng cho biết, trong dịp này, Báo sẽ trao 50 phần quà cho học sinh có người thân bị TNGT, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Tây Nguyên bao gồm Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông và Kon Tum.

"Ngoài sự chia sẻ với những gia đình có nỗi đau sau TNGT, chúng tôi cũng mong rằng món quà nhỏ của Báo sẽ phần nào động viên tinh thần các gia đình, các cháu học sinh. Mong sao các em nhận thêm nhiều sự sẻ chia của các tổ chức khác, từ các tổ chức xã hội, từ nhà trường để các em học sinh vượt qua hoàn cảnh, trở thành những người có ích cho xã hội", ông Kiên nói.

IMG_4017

Lãnh đạo Công ty CP Quản lý - Sửa chữa đường bộ Gia Lai và đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cùng trao học bổng trong buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, trong những năm qua, Báo Giao thông và nhiều cơ quan báo chí khác đã đồng hành với tỉnh, có nhiều bài viết tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân để đẩy lùi TNGT. Đặc biệt, các chuyên trang ATGT của Báo Giao thông đã thông tin kịp thời, đầy đủ, giúp cho người dân tiếp cận những chủ trương mới của nhà nước trong lĩnh vực GTVT... Những bài báo hữu ích đã giúp bà con có thêm kiến thức để tham gia giao thông đúng luật, có văn hoá... Ông Quế nhấn mạnh: "Chúng tôi mong Báo Giao thông và Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hiệu quả trong tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về GTVT ". 

Tại buổi lễ, em Nguyễn Vi An (HS lớp 4.2, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Pleiku) bày tỏ: "Em rất vui khi được nhận món quà do Báo Giao thông và Ban ATGT tỉnh trao tặng. Số tiền này em sẽ đưa cho bố mẹ để trang trải cuộc sống và em sẽ cố gắng học thật tốt, thành con ngoan, trò giỏi để xứng đáng với sự quan tâm chăm sóc của mọi người".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.