Xã hội

Báo Giao thông trao quà Tết gia đình hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ

18/01/2020, 07:01

20 phần quà được trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

img
Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng văn phòng đại diện Báo Giao thông tại khu vực ĐBSCL trao quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo phường An Bình

Ngày 17/1, Báo Giao thông phối hợp với UBND phường An Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức trao 20 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo và 300.000 đồng tiền mặt tặng các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tại buổi trao quà, nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng văn phòng đại diện Báo Giao thông tại khu vực ĐBSCL cho biết, theo thông lệ hằng năm, Báo Giao thông tổ chức trao một số phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn TP Cần Thơ tạo điều kiện bà con vui xuân đón Tết.

“Năm nay, Báo chọn phường An Bình trao 20 suất quà, gồm gạo và 300.000 đồng tiền mặt. Mặc dù số quà không lớn nhưng hi vọng những món quà này sẽ góp phần chia sẻ, hỗ trợ bà con, những hộ nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện vui xuân đón Tết”, nhà báo Ngô Hồng Thủy chia sẻ.

img
Ông Trần Quốc Thành, Bí thư Đảng ủy phường An Bình trao quà Tết cho các hộ dân.

Là một trong những hộ đến nhận quà, chị Nguyễn Thị Út (ngụ khu vực IV, phường An Bình) không giấu được xúc động: “Tôi bị bệnh, vừa mới phẫu thuật xong nên không thể lao động được. Hai con tôi, một đang học đại học, cháu còn lại học lớp 9. Cuộc sống gia đình đều nhờ vào tiền lương đi phụ hồ của chồng tôi để đắp đổi. Tết bên cạnh rồi mà nhà chưa có gì. Gia đình tôi rất biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ này từ phía Báo. Đây là sự động viên, là hỗ trợ rất lớn cho gia đình”.

Theo bà Nguyễn Thị Quý, Phó chủ tịch UBND phường An Bình, thống kê dân số mới nhất, tổng dân số trên địa bàn phường trên 34.000 người, trong đó có trên 80 hộ thuộc diện cận nghèo và trên 60 hộ nghèo.

“Phường đang trong quá trình đô thị hóa, trong khi đó, hộ cận nghèo, hộ nghèo trên địa bàn vẫn còn khá nhiều. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn cũng ít nên công tác vận động hỗ trợ người dân trong dịp Tết của địa phương gặp nhiều khó khăn. Đại diện phường, chúng tôi cám ơn quý Báo Giao thông đã đồng hành chia sẻ. Trong thời gian tới, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tài trợ của đơn vị”, bà Quý nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.