Xã hội

Báo Giao thông trao quà Tết tặng người nghèo ở Cần Thơ

30/01/2019, 20:42

30 suất quà được gửi tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP Cần Thơ.

img
Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn Phòng đại diện Báo Giao thông tại khu vực ĐBSCL trao quà tặng người nghèo

Sáng 30/1, Báo Giao thông phối hợp với UBND phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao quà tết tặng người nghèo trên địa bàn phường. Tại buổi lễ, đoàn đã trao 30 suất quà (gồm 20kg gạo, nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt) tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.

Tại buổi trao quà, ông Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn Phòng đại diện Báo Giao thông tại khu vực ĐBSCL chia sẻ, hằng năm, mỗi độ xuân về, báo đều trích một phần kinh phí từ Quỹ “chung tay vì ATGT” hỗ trợ những phần quà cho người dân vui xuân đón Tết.

“Năm nay, Báo cùng với các mạnh thường quân như bà Trần Hoa Tươi, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV ĐBSCL, Công ty Xăng dầu 99, Công ty TNHH MTV khách sạn Du lịch Vận tải Vũ Linh trao 30 phần quà cho gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn. Phần quà tuy không lớn nhưng chúng tôi hi vọng phần nào hỗ trợ người dân vui xuân đón tết”, ông Ngô Hồng Thủy chia sẻ.

img
Bà con vui mừng khi nhận được quà Tết

Ghi nhận tấm lòng từ các nhà tài trợ, ông Đỗ Đông Hà, Phó chủ tịch UBND phường Hưng Thạnh chia sẻ, trên địa bàn phường hiện nay có 130 hộ gia đình chính sách. Trong đó có 12 hộ nghèo bền vững, 68 hộ cận nghèo và còn lại là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn.

“Những phần quà mà Báo Giao thông và các mạnh thường quân gửi đến các gia đình là việc làm có ý nghĩa, cùng với chính quyền địa phương góp phần chăm lo cho các gia đình vui xuân đón Tết", ông Hà nói.

Nhận phần quà trên tay, bà Nguyễn Thị Xuân Xanh (81 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh) xúc động: “Tôi sống cùng với 2 cháu ngoại tuổi còn nhỏ. 3 bà cháu sống nhờ vào việc tôi hái rau bán ngoài chợ. Thu nhập không được là bao nên chả mong có Tết. Nhưng hôm nay được nhận quà từ các nhà hảo tâm, có gạo, lại còn nhiều thứ khác vậy là bà cháu tôi có Tết rồi”.

Còn bà Kim Thị Gi thì cười tươi: “Mấy đứa con ở riêng hết, chỉ còn hai vợ chồng già ăn uống tạm bợ qua ngày. Giờ nhận được gạo, được quà vậy là năm nay vợ chồng tôi đón Tết đủ đầy rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.