Đời sống

Báo Giao thông và mạnh thường quân bàn giao 2 nhà đại đoàn kết tại Cần Thơ

06/01/2023, 11:40

Ngoài căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 70 triệu đồng, mạnh thường quân tặng thêm mỗi chủ hộ một cây quạt máy cùng 2 triệu đồng tiền mặt.

“Niềm mong ước tưởng xa vời mà tôi đã chạm tới, đó là “an cư lạc nghiệp”. Trong cuộc sống khó khăn nối tiếp khó khăn, vẫn còn phải ăn bữa nay lại lo bữa mai tôi chưa bao giờ mơ tới một căn nhà đúng nghĩa do chính mình làm chủ.

Nhưng hôm nay chúng tôi đã được “an cư”, nỗi vui mừng khôn xiết này là hành trang nối tiếp trong tương lai và chúng tôi sẽ lạc nghiệp”, cụ Nguyễn Văn Cường, 72 tuổi, ngụ khu vực 2, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xúc động phát biểu trong lễ nhận bàn giao nhà đại đoàn kết vào sáng 6/1/2023.

img

Cụ Nguyễn Văn Cường nhận thêm quà hỗ trợ từ chính quyền địa phương tại lễ bàn giao nhà.

Căn nhà của cụ Cường trị giá hơn 70 triệu đồng, trong đó Báo Giao thông vận động các mạnh thường quân tặng 50 triệu đồng, còn lại do UBND phường vận động thêm.

Sau hơn một tháng thi công, căn nhà khang trang, vách tường, lát gạch men, có tầng lửng bê tông… đã hoàn thành.

Cụ Nguyễn Văn Cường hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bản thân cụ sức khỏe yếu, không đi làm thuê được, vợ thì bệnh tật quanh năm, hiện không đi lại được. Lao động chính trong gia đình hiện là người con lớn đi làm thuê để nuôi cả nhà và đứa em đang đi học.

img

Bà Võ Thị Đông Xuân, Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Bình Thủy tặng hoa và thư cảm ơn cho các mạnh thường quân.

Điều đáng nói, cả gia đình bốn người lâu nay sống trong căn nhà chưa đầy 30m2 xuống cấp trầm trọng, nền nhà bong tróc, mái tôn mục nát, nhà thường xuyên bị nước ngập.

Đây là một trong ba căn nhà do Báo Giao thông vừa vận động Công ty CP Đầu tư xây lắp Trí Việt (Cần Thơ), Công ty TNHH SX-KD-DV Vũ Nam Hải trao tặng, mỗi căn hỗ trợ 50 triệu đồng. Trong đó, có hai căn ở quận Bình Thủy và vừa trao tiền xây một căn ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

img

Bàn giao căn nhà cho cụ Cường.

Cũng trong sáng 6/1, đại diện Báo Giao thông và các mạnh thường quân, đại diện địa phương cũng đã bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Hồng Thượng (43 tuổi, hộ cận nghèo hiện đang sống tại tổ 9, khu vực Thới Thuận, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy).

Ngoài 50 triệu đồng do Báo Giao thông vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, chính quyền và gia đình cũng huy động thêm hơn 20 triệu đồng để xây xong căn nhà tường khang trang sau hơn một tháng thi công.

“Tôi cảm ơn”, ông Thượng nghẹn ngào, run run và chỉ thốt lên được vậy. Gia đình ông Thượng có bốn người sống trong căn nhà tạm, xuống cấp trầm trọng.

Hàng ngày, ông Thượng đi làm bảo vệ, lương chỉ hơn 100.000 đồng/ngày. Công việc lúc có, lúc không nên cuộc sống ngày càng vất vả khi ông và vợ phải nuôi hai con trong độ tuổi đi học.

img

Căn nhà mới của ông Thượng.

Tại lễ bàn giao hai căn nhà này, ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện Công ty TNHH SX-TM-DV Hai Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng tặng thêm mỗi hộ một cây quạt đứng trị giá 500.000 đồng cùng 2.000.000 đồng tiền mặt. MTTQ quận Bình Thủy, UBND phường cũng tặng thêm các phần quà cho mỗi gia đình.

Bà Võ Thị Đông Xuân, Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cảm ơn sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và Báo Giao thông, bởi việc xây dựng căn nhà khang trang giúp cho hai hộ nghèo có chỗ ăn ở, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

img

Bàn giao căn nhà cho ông Thượng.

Trước đó, ngày 30/12, Báo Giao thông cùng đại diện Công ty Đầu tư xây lắp Trí Việt cũng đã trao 50.000.000 đồng hỗ trợ anh Trần Thế Hùng (SN 1981, ngụ ấp Thới Hòa A, thị trấn Cờ Đỏ, Cần Thơ) xây căn nhà.

Gia đình anh Hùng thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hằng ngày, anh làm nghề hớt tóc, vợ mua bán nhỏ lẻ, lại phải nuôi hai đứa con và mẹ già.

Anh Hùng cho biết, anh đang sống trong căn nhà xập xệ cha mẹ vợ để lại. Nhà xây dựng đã rất lâu nên xuống cấp, không an toàn trong mùa mưa bão...

Trước đó, trong tháng 9/2022, Báo Giao thông, Ban ATGT TP Cần Thơ cũng đã tổ chức lễ bàn giao năm căn nhà Tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp TNGT trên địa bàn huyện Phong Điền.

Ngoài ra, Báo Giao thông cũng đã tổ chức lễ bàn giao ba căn nhà Tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp TNGT trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Cũng trong năm 2022, Báo Giao thông và Ban ATGT TP Cần Thơ cũng đã bàn giao cây cầu trị giá gần 1 tỷ đồng tai xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền. Trong đó, Quỹ Chung tay vì ATGT (Báo Giao thông) hỗ trợ 70%, phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.