Bên lề

Bao giờ cho đến... Đại hội VFF

22/05/2018, 10:15

Sau một thời gian lắng xuống, hậu trường bóng đá Việt Nam tiếp tục dậy sóng với những lùm xùm liên quan đến việc...

doannguyenduc_sdec

Liên tục có "sự cố" trước thềm Đại hội VFF

“Cái sảy nảy cái ung”, từ đây lại phát sinh mâu thuẫn giữa ông Dương Văn Hiền, Phó ban Trọng tài và ông Trần Mạnh Hùng, Phó chủ tịch VPF. Cụ thể, ông Hiền tố ông Hùng đe dọa, gây sức ép lên nhiệm vụ phân công trọng tài. Trong khi ông Hùng khẳng định không có chuyện này.

Diễn biến trên buộc VFF phải đứng ra hòa giải nhưng càng gỡ dường như lại càng rối. Trong cuộc họp do Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng chủ trì, ông Trần Mạnh Hùng đã liên tục thóa mạ ông Hiền vì cho rằng, bị “bôi tro trát trấu vào mặt”. Chuyện không có gì đáng nói nếu đoạn băng ghi âm trong cuộc họp nói trên không bị tuồn ra ngoài. Chẳng rõ ai phát tán nội dung cuộc họp nội bộ của VFF nhưng chắc chắn người này không hướng đến mục đích tốt đẹp.

Không phải bỗng dưng ông Dương Văn Hiền phản ứng gay gắt trước việc VPF yêu cầu ông không được tham gia giám sát trọng tài. Ông Hiền là ứng viên sáng giá nhất cho ghế Trưởng ban Trọng tài khóa 8 và những diễn biến gần đây đều đem đến bất lợi cho cựu còi vàng bóng đá Việt Nam. Nhất là khi cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí và nguyên Phó ban Trọng tài Đoàn Phú Tấn được giới thiệu vào Ban Chấp hành VFF.

Trong số các ban chuyên môn ở VFF, Ban Trọng tài vốn được coi là mảnh đất màu mỡ nhất. Thế nên cũng dễ hiểu ông Hiền trở thành tâm điểm của vòng xoáy. Đương nhiên, nếu ông Hiền không sai, chẳng ai bắt thóp được. Chỉ là, thời điểm này cực kỳ nhạy cảm và đằng sau màn cãi vã vừa qua, những con mắt nhòm ngó ghế Trưởng ban Trọng tài vẫn đang “hau háu”.

Trước đó, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF, ứng viên sáng giá nhất cho vị trí Chủ tịch khóa 8 cũng liên tiếp bị “đánh” bằng đủ chiêu trò, chủ yếu là bôi nhọ cá nhân. Hay ông Trần Anh Tú, ứng viên sáng giá nhất ở vị trí Phó chủ tịch Tài chính bị một nhóm ông bầu gây sức ép đến mức phải rút lui.

Cũng vì có quá nhiều tranh cãi, Đại hội 8 VFF phải lùi lại so với kế hoạch. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, trong tháng 6, VFF sẽ tiến hành đại hội. Với những người hâm mộ chân chính, họ đang mong đại hội diễn ra càng sớm càng tốt, để thượng tầng bóng đá Việt Nam ổn định, để các đội tuyển hướng tới tương lai. Ngược lại, càng kéo dài thời gian, không biết còn những màn đấu đá ngầm nào nổ ra, làm hoen ố hình ảnh bóng đá nước nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.