Hạ tầng

Bao giờ chốt thời gian thu phí cầu Rạch Ráng?

05/12/2018, 09:55

UBND tỉnh Cà Mau và nhà đầu tư đã thống nhất xác định thời gian thu phí cầu Rạch Ráng (Cà Mau).

cầu Rạch Ráng (1)

Cầu Rạch Ráng bắt qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Ảnh: G.M

Liên quan đến vụ cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) thu phí “không thời hạn”, ngày 5/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau và nhà đầu tư đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu này.

Trước đó, ngày 29/11, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Liêm Duyên Hải (chủ đầu tư). Tại cuộc họp này, các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm, kể từ ngày công trình hoàn thành đưa vào sử dụng (tháng 7/2010); hủy bỏ phần nội dung về thời gian thực hiện thu phí tại công văn ngày 27/9/2010 của UBND tỉnh Cà Mau.

Nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức kiểm định chất lượng công trình cầu theo quy định pháp luật, đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và có tải trọng khai thác đúng theo giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp lần đầu vào tháng 4/2008 (tải trọng xe đơn 5 tấn và người 300kg/m2). Thời gian hoàn thành việc kiểm định trong tháng 1/2019.

Hai bên cũng thống nhất để nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, bảo trì công trình và kiểm định chất lượng theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn khai thác và duy trì chất lượng, tuổi thọ công trình.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận, với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan. Thời gian hoàn thành ký kết văn bản thỏa thuận trong tháng 12/2018.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, cầu Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc (nối liền trung tâm huyện Trần Văn Thời với QL1) được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010, do Công ty TNHH Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư.

Công trình có chiều dài hơn 150m, ngang 3,4m, tải trọng trên 3 tấn. Kinh phí đầu tư khoảng 15 tỷ đồng. Đây là công trình do doanh nghiệp tự bỏ vốn đầu tư và thu phí có thời hạn, sau đó bàn giao cho địa phương quản lý.

Tuy nhiên, thời gian qua, cử tri ở huyện Trần Văn (Cà Mau) bức xúc về việc cầu Rạch Ráng trước đây được xây dựng theo hình thức giống như BOT và đã thực hiện thu phí nhiều năm qua, nhưng đến nay lại có thông tin cầu này được thu phí theo tuổi thọ. Trong khi đó, tuổi thọ của cầu chưa được xác định rõ ràng.

img

65% nguồn thu phí sử dụng đường bộ được đưa về ngân sách T.Ư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.